SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi bơ vì lo ngại nhiễm khuẩn listeria

06:58, 28/03/2019
(SHTT) - Một công ty trồng bơ có trụ sở tại California đã ban hành lệnh thu hồi bơ ở 6 tiểu bang Hoa Kỳ vì lo ngại chúng bị nhiễm vi khuẩn listeria có khả năng gây tử vong.
bo

Bơ của hãng Henry Avocado bị thu hồi vì có thể nhiểm khuẩn listeria. (Ảnh: Business Wire) 

Henry Avocado Corporation, một hãng trồng bơ đặt trụ sở ở Escondido, Nam California đã công bố rằng sẽ thu hồi một số lượng bơ lớn đang được bán ở các cửa hàng bán lẻ ở 6 tiểu bang do có khả năng nhiễm vi khuẩn listeria monocytogenes. Tuyên bố của công ty này nói rằng: "Henry Avocado đang đưa ra lệnh thu hồi tự nguyện này vì sự thận trọng do kết quả xét nghiệm dương tính đối với các mẫu môi trường được thực hiện trong một cuộc kiểm tra của chính phủ tại cơ sở đóng gói ở California".

Các sản phẩm bị thu hồi bao gồm bơ thông thường và hữu cơ. Chúng được đóng gói tại cơ sở của Henry Avocado Corporation ở California và phân phối đến sáu tiểu bang: Arizona, California, Florida, New Hampshire, North Carolina và Wisconsin. Công ty Henry Avocado đã bắt đầu đóng gói tại cơ sở này vào cuối tháng 1 năm 2019 và mọi lô hàng đều phải chịu lệnh thu hồi.

Vi khuẩn Listeria đặc biệt liên quan đến phụ nữ mang thai vì chúng có thể gây sảy thai, thai chết lưu, sinh non hoặc nhiễm trùng đe dọa tính mạng ở trẻ sơ sinh. Những người khác có nguy cơ bị nhiễm khuẩn listeria là người già và cá nhân có hệ miễn dịch yếu.

Các triệu chứng nhiễm vi khuẩn này gồm có sốt cao, nhức đầu, bị cứng người, buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy. Nó có thể được điều trị bằng kháng sinh.

Henry Avocado cho biết họ đang liên hệ với các khách hàng bán lẻ của mình để xác nhận các sản phẩm bị thu hồi đã được đưa xuống khỏi kệ hàng. Công ty khuyên người tiêu dùng nên kiểm tra nhãn dán trên quả bơ. Các sản phẩm bị thu hồi của Henry Avocado có nhãn dán "Bravocado" đối với bơ thông thường và nhãn "organic", "California" với các sản phẩm hữu cơ. Và nếu gặp trường hợp này, các nhà bán lẻ có thể xác định các sản phẩm hữu cơ Henry Avocado bằng mã vạch trên nhãn dán.

Hãng Henry Avocado kêu gọi người tiêu dùng loại bỏ hoặc trả lại sản phẩm cho cửa hàng để được hoàn lại tiền.

Nguyễn Thùy

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.