SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi 5.446 siêu xe Aston Martin do lỗi nghiêm trọng

11:00, 31/12/2017
(SHTT) - Sau khi nhận thấy hàng loạt xe Aston Martin mắc các lỗi nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người dùng, thương hiệu xe ô tô hạng sang này đã quyết định tiến hành 2 đợt thu hồi để khắc phục lỗi.

Mới đây, Cục An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đã thông báo về việc tiến hành thu hồi 2 đợt với tổng số 5.446 xe Aston Martin gồm nhiều mẫu khác nhau.

Đợt thu hồi thứ nhất ảnh hưởng đến 3.493 xe gồm các mẫu: DB9, DBS, Rapide, Virage và Vanquish, được sản xuất từ năm 2009 đến năm 2016.

thu hoi Aston Martin

 

Tất cả những xe này đều gặp phải một lỗi, đó là “có thể chốt gài bánh răng đỗ xe không hoạt động”, tờ Automotive News đưa tin. Aston Martin đã giải thích rằng: “Nếu chốt gài bánh răng không hoạt động và xe đỗ trên sườn dốc, phanh đỗ xe sẽ không được kích hoạt khi bạn xuống xe. Do đó, xe có thể bị lăn. Điều này có thể làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm”.

Trong khi đợt thu hồi thứ 2 ảnh hưởng tới 1.953 chiếc gồm hai mẫu là DB9 và DBS, được sản xuất từ năm 2005 đến năm 2009.

Theo hãng, dây nối của bình ắc quy có nguy cơ bị cháy nếu xảy ra hư hỏng dù đây không phải là thiết bị dễ bị ăn mòn. Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia (NHTSA) lưu ý rằng ghế ngồi của người lái nếu điều chỉnh ra sau tối đa sẽ dễ dàng làm hỏng dây nối ắc quy.

Tính đến thời điểm hiện tại, hãng vẫn chưa ghi nhận vụ tai nạn nào có liên quan tới hai lỗi trên. Phía hãng sẽ sớm liên hệ tới khách hàng để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi hoàn toàn miễn phí.

Trước đó, Subaru Việt Nam cũng đã ra quyết định thu hồi 24 chiếc xe Legacy và Outback được nhập khẩu chính hãng từ Nhật Bản.

Theo thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, những chiếc xe Subaru kể trên được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và được sản xuất từ năm 2010 - 2012. Cụ thể, cơ cấu bơm thổi phồng túi khí (PSAN) ghế phụ phía trước do hãng Takata Nhật Bản sản xuất có khả năng bị hơi ẩm xâm nhập. Do không có khả năng tự sấy khô, theo thời gian sử dụng, dưới tác dụng của các yếu tố nhiệt độ, độ ẩm môi trường thì bơm túi khí có chứa Nitrat Amoni cân bằng có thể bị hơi ẩm xâm nhập làm ảnh hưởng đến độ nhạy của cơ cấu bơm thổi (PSAN). Việc này có khả năng dẫn đến các hiện tượng như túi khí tự bung hoặc khi xảy ra va chạm thì hơi ẩm xâm nhập làm cho áp suất bơm khí không kiểm soát được dẫn đến phá hủy chi tiết, cơ cấu bơm khí gây nguy hiểm trong trường hợp xảy ra va chạm.

thu hoi Aston Martin a

 

Đại diện Subaru Việt Nam cho biết, khách hàng nên mang xe đến các đại lý chính hãng trên toàn quốc để được kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hoàn toàn miễn phí với thời gian ước tính khoảng 3h đồng hồ. Theo đó, đợt thu hồi này đã được tiến hành và dự kiến kéo dài đến tháng 12/2018.

Ngoài ra, Subaru cũng cho biết, đối với những mẫu Legacy và Outback được nhập khẩu không chính thức về Việt Nam, hãng sẽ giúp thực hiện liên hệ với hãng sản xuất tại Nhật Bản khi khách hàng có yêu cầu, cũng như sẽ thực hiện việc kiểm tra, thay thế túi khí nếu được hãng cho phép.

Bảo Lan (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.