SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi 5000 xe Mitsubishi do lỗi động cơ

11:00, 23/02/2018
(SHTT) - Thông báo về việc thu hồi đã được đưa ra bởi Mitsubishi Motors Malaysia (MMM). Theo đó, có khoảng 5000 chiếc xe bị ảnh hưởng và nguyên nhân chính là do lỗi hệ thống điều khiển động cơ.

Theo thông báo từ phía Mitsubishi Motors Malaysia thì những dòng xe bị ảnh hưởng trong đợt thu hồi lần này bao gồm Mitsubishi Outlander, Lancer nhập khẩu và ASX (Outlander Sport). Tất cả những dòng xe này đều đang gặp vấn đề ở hệ thống điều khiển động cơ ECU. Cụ thể, rơ-le bảo vệ ECU của động cơ khỏi bất kỳ sự thay đổi điện áp đột ngột nào gặp trục trặc, khiến chức năng ECU của động cơ có thể bị ảnh hưởng.

Phía đại diện của Mitsubishi cũng cho biết thêm rằng những xe Lancer bị thu hồi được sản xuất từ giữa tháng 12/2014 – 2/2016. Trong khi đó đợt thu hồi cũng bao gồm những xe ASX được sản xuất từ tháng 3/2015 – 11/2016 và nhưng xe Outlander được sản xuất từ tháng 12/2015 -  6/2016.

thu hoi Mitsubishi Outlander

 Thu hồi 5000 xe Mitsubishi do lỗi động cơ

Chiến dịch thu hồi lần này không chỉ trong phạm vi các xe mắc lỗi động cơ mà nó còn bao gồm 115 xe Pajero Exceed có thể được trang bị cụm bơm túi khí Takata lỗi, được sản xuất từ tháng 3/2010 – 7/2012.

Hiện tại, MMM đang tích cực hoàn thành các công tác để bắt đầu chiến dịch thu hồi và sẽ phát hành thư thông báo cho tất cả các chủ sở hữu xe bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, MMM cũng lập 1 trang web riêng để các khách hàng có thể gõ số VIN chiếc xe của mình vào để kiểm tra xem chiếc xe của họ có nằm trong danh sách thu hồi hay không. Toàn bộ chi phí thay thế và sửa chữa xe đều do công ty chịu.

Trong một diễn biến khác, Toyota Camry 2018 và Lexus LC500 2018 cũng bị thu hồi do nguy cơ cháy nổ.

Theo thông tin được đưa ra từ phía Toyota Motor Bắc Mỹ thì đợt thu hồi lần này sẽ liên quan tới 21.700 chiếc xe tại Hoa Kỳ, trong đó bao gồm cả Toyota Camry 2018 và Lexus các dòng xe RC F đời từ 2015 – 2018, GS F đời từ 2016 – 2018 và LC 500 2018. Ngay khi thông tin này đưa ra đã nhận được sự quan tâm lớn của các khách hàng. 

Nguyên nhân chính dẫn đến việc thu hồi trên những chiếc xe Camry đời 2018 đó là ống và vòi dẫn nhiên liệu trong khoang động cơ có thể được kết nối không đúng cách, không loại trừ khả năng bị rò rỉ nhiên liệu hoặc hơi ga và dẫn đến một vụ hỏa hoạn tiềm ẩn.

Trong khi đó với những chiếc Lexus thì hai máy bơm nhiên liệu áp suất cao đang có vấn đề. Lớp vỏ bọc của một trong số máy bơm đó có thể “bị hư hỏng theo thời gian”, dẫn đến nguy cơ rò rỉ nhiên liệu và có khả năng gây nên hỏa hoạn.

thu hoi Mitsubishi Outlander 1

 

Sau khi nhận thấy những vấn đề trên đều rất nghiêm trọng và có ảnh hưởng lớn tới sự an toàn của các khách hàng, Toyota đã quyết định ra đưa ra thông tin thu hồi.

Được biết, từ cuối tháng 3, chủ sở hữu của những chiếc xe Toyota Camry 2018 bị ảnh hưởng sẽ được thông báo qua thư. Các đại lý của hãng xe này sẽ kiểm tra đường ông nhiên liệu trên những chiếc xe triệu hồi và kết nối chúng theo đúng cách nếu cần thiết. Trong khi đó, chủ sở hữu của những chiếc Lexus bị thu hồi sẽ nhận thông báo qua thư vào đầu tháng 4. Các đại lý của Lexus trên toàn bộ lãnh thổ Mỹ sẽ thay thế cả hai máy bơm áp suất cao bằng những trang bị nâng cấp hơn và đảm bảo an toàn ưu việt hơn.

Thảo Vy

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.