SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi 460.000 ô tô Toyota vì lỗi kiểm soát độ ổn định

07:45, 16/04/2022
(SHTT) - Toyota hiện đang thu hồi khoảng 460.000 chiếc ô tô tại Mỹ để khắc phục sự cố phần mềm có thể gây vô hiệu hóa hệ thống kiểm soát ổn định điện tử. 

Theo một tuyên bố của công ty, lỗi phần mềm có thể ngăn cản "hệ thống kiểm soát độ ổn định của xe" tự động bật khi xe khởi động. Điều này có thể gây vô hiệu hóa hệ thống phanh xe nhằm kiểm soát tốc độ.

Việc thu hồi bao gồm các xe năm 2020 đến 2022 tại thị trường Mỹ. Cụ thể các dòng bị thu hồi là Venza, Mirai, RAV4 Hybrid, RAV4 Prime, HV Sienna, Highlander HV, và những mẫu Lexus: LS500h, LX600, NX350h, NX450h+. 

TOYOTA

 Toyota thu hồi khoảng 460 nghìn chiếc ô tô tại Mỹ do lỗi kiểm soát độ ổn định

Aaron Fowles, phát ngôn viên của Toyota giải thích: "Do phần mềm Skid Control ECU lập trình không chính xác, hệ thống kiểm soát độ ổn định sẽ không trở về cài đặt ON mặc định trong một số tình huống nhất định. Chỉ trừ một số trường hợp các điều kiện đầu vào vận hành chính xác, hệ thống kiểm soát độ ổn định sẽ tự động trở về cài đặt ON mặc định ở lần đi xe tiếp theo”.

Theo thông báo thu hồi, đối với tất cả các xe gặp vấn đề, các đại lý Toyota và Lexus sẽ cập nhật miễn phí phần mềm Skid Control ECU cho khách hàng. Hãng sẽ thông báo thông tin tới chủ sở hữu của các ô tô gặp lỗi trước giữa tháng 6/2022.

TOYOTA1

 Mẫu Toyota Venza 2021 nằm trong số các sản phẩm bị thu hồi

Khách hàng có thể kiểm tra xem xe của mình có thuộc diện thu hồi an toàn hay không bằng cách truy cập Toyota.com/recall hoặc nhtsa.gov/recalls và nhập Số nhận dạng xe (VIN) hoặc thông tin biển số.

Được biết ngày 13/4, Toyota cũng đưa ra thông báo thu hồi bổ sung 4.000 xe Lexus NX 2022 (cả HEV và PHEV) vì có khả năng "hàn không chính xác" tại vị trí của bộ giảm xóc trước và các tấm thân. Toyota cho biết lỗi hàn không chính xác có thể khiến bộ phận giảm xóc tách khỏi vị trí gắn, dẫn đến mất ổn định khi lái xe và tăng nguy cơ gặp nạn.

Hải Yến

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích