SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi 21.500 Mercedes-Benz vì lỗi rỉ sét nghiêm trọng tại Canada

11:00, 03/01/2019
(SHTT) - Mercedes-Benz đang thu hồi 21.500 xe ban đầu được bán hoặc hiện đang đăng ký tại 5 bang vì vấn đề rỉ sét có thể gây mất lái.
cc_2018mbs680001_01_640_149

 

Mercedes-Benz cho biết việc thu hồi ảnh hưởng đến các phương tiện tại các khu vực ở Canada, nơi đường cao tốc được phủ một lớp dày tuyết muối trong những tháng mùa đông. Những chiếc xe bị ảnh hưởng đã được bán hoặc hiện đang được đăng ký tại Quebec, New Brunswick, Prince Edward Island, Nova Scotia, và Newfoundland & Labrador.

Theo Bộ Giao thông vận tải Canada, các phương tiện bị ảnh hưởng bởi vấn đề này có thể bị rỉ sét quá mức trên các bu lông gắn động cơ trợ lực lái điện vào vỏ hộp số lái. Khi đủ ăn mòn, các đơn vị có thể phá vỡ, gây ra mất trợ lực lái trợ lực.

Dưới đây là một số mô hình ô tô  từ năm 2011 đến 2016 gặp vấn đề dẫn đến thu hồi: 

( Lớp C, Lớp CLS, Lớp E, Lớp S); SUV (Lớp GLC,  Lớp GLE, Lớp ML).

CIMG0006

 

Vấn đề này có thể gây ra nguy cơ va chạm gây thương tích hoặc thiệt hại cho tài sản. Mặc dù vậy thì hiện tại vẫn chưa ghi nhận bất kỳ thương tích hoặc tai nạn nào do sự cố này gây ra.

Các đại lý sẽ thay thế các bu lông lắp và phủ một lớp bảo vệ chống ăn mòn cho vỏ bánh và bu lông. Nếu các bu lông không thể được gỡ bỏ, một thiết bị lái thay thế sẽ được cài đặt. Chủ sở hữu có thể tham khảo Giao thông vận tải Canada # 2018724 khi họ gọi cho đại lý để được phục vụ.

Đầu năm nay, công ty đã thu hồi hơn 7000 xe ô tô thông minh tại quốc gia này với các mô hình 2008 và 2009 để giải quyết nguy cơ hỏa hoạn do cách nhiệt của người tiếp xúc với các bộ phận khí thải nóng.

Có thể thấy thương hiệu Mercedes-Benz gần đây đã thiệt hại lớn ở Canada. Trong khi đó, năm ngoái là năm tốt nhất về doanh số của hãng xe này với 51.930 chiếc xe được bán ra. 

Khách hàng có thể tìm kiếm thêm thông tin về đợt thu hồi mới này ảnh hưởng đến các mẫu xe Mercedes-Benz từ thông báo do Transport Canada đưa ra trên trang web của công ty.

Thuý Hằng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.