SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi 200 triệu quả trứng gà vì nghi nhiễm khuẩn gây tử vong ở người

11:00, 17/04/2018
(SHTT) - Mỹ đang tích cực tiến hành chiến dịch thu hồi 200 triệu quả trứng gà vì nghi nhiễm khuẩn salmonella, có thể gây tử vong ở người. Đây là đợt thu hồi trứng gà lớn nhất trong 8 năm qua ở Mỹ.

Safety Food News cho biết, đây là đợt thu hồi trứng lớn nhất ở Mỹ kể từ năm 2010, với 206.749.248 trứng được Công ty Rose Acre Farms ở Seymour, bang Indiana, thông báo tự nguyện thu hồi do lo ngại chúng có khả năng bị nhiễm trực khuẩn gây thương hàn Salmonella.

Số trứng này được sản xuất từ trang trại của Rose Acre Farms ở quận Hyde, bang North Carolina, nơi nuôi 3 triệu con gà đẻ cung cấp 2,3 triệu trứng mỗi ngày.

Toàn bộ 207 triệu quả trứng được bày bán ở các cửa hàng tiện lợi, siêu thị, chợ tại bang Colorado, Florida, New Jersey, New York, Bắc Carolina, Nam Carolina, Pennsylvania, Virginia và Tây virginia đều bị thu hồi.

thu hoi

 

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ FDA, đã có ít nhất 22 người ở các địa phương này bị sốt, buồn nôn, tiêu chảy và đau bụng sau khi ăn trứng. FDA khuyến cáo người dân đã mua trứng thì nhanh chóng vứt bỏ hoặc mang đến các cửa hàng để trả lại.

Bệnh nhiễm vi khuẩn Salmonella là một bệnh viêm do một nhóm vi khuẩn gọi là Salmonella gây ra. Vi khuẩn Salmonella là nguyên nhân thường gây ra bệnh tiêu chảy, nhưng cũng có thể nhiễm bệnh đến các bộ phận khác của cơ thể bao gồm máu, xương và khớp xương.. Triệu chứng bệnh xuất hiện sau 6 đến 72 giờ kể từ khi ăn thức ăn  chứa vi khuẩn, và bệnh có thể kéo dài từ bốn đến bảy ngày.

Hầu hết mọi người đều bình phục mà không cần điều trị. Tuy nhiên, ở một số người bệnh tiêu chảy có thể nặng đến mức cần phải nằm viện. Người lớn tuổi, trẻ sơ sinh và những người có hệ thống miễn dịch bị suy giảm có nguy cơ ảnh hưởng cao nhất.

Trước đó tại Hà Lan cũng có vụ thu hồi trứng nhiễm thuốc trừ sâu lớn. Cụ thể, vụ bê bối trứng bẩn này bị phanh phui sau khi cơ quan chức năng của Hà Lan phát hiện dư lượng cao thuốc trừ sâu fipronil trong các mẫu kiểm tra phân, máu và trứng gà. Đây là một loại chất hóa học được sử dụng phổ biến trong ngành trồng trọt để trừ sâu bệnh cho cây, nhưng lại bị cấm sử dụng trong xử lý động vật làm thực phẩm cho con người.

Hải Lâm

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.