SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi 2 loại mì ăn liền do phát hiện chất gây ung thư

07:33, 28/04/2023
(SHTT) - Bộ Y tế Malaysia vừa ra lệnh thu hồi hai loại mì ăn liền, gồm một loại do một nhà sản xuất của Malaysia và một của nhà sản xuất Indonesia, sau khi cơ quan y tế Đài Loan phát hiện một loại chất gây ung thư trong sản phẩm.

Theo thông báo mới của Bộ Y tế Malaysia Muhammad Radzi Abu Hassan cho biết, mì “Ah Lai White Curry Noodles” do Malaysia sản xuất đã tuân thủ các tiêu chuẩn y tế địa phương, nhưng vẫn thu hồi một lô sản phẩm để kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm.

Trong đó, Bộ Y tế đã chỉ đạo nhà sản xuất mì tự nguyện thu hồi các lô mì ăn liền hết hạn vào ngày 25/8/2023 khỏi thị trường trong nước.

Phản hồi yêu cầu này, phát ngôn viên của hãng mì “Ah Lai White Curry Noodles” cho biết công ty đã gửi các mẫu để phòng thí nghiệm kiểm tra sau tuyên bố của Sở Y tế Đài Bắc. Đồng thời, họ cho rằng mẫu mà Sở Y tế Đài Bắc đã sử dụng để thí nghiệm có thể không phải là mì ăn liền do hãng sản xuất.

Bên cạnh đó, Tiến sĩ Muhammad Radzi cũng xác nhận rằng mì “Indomie: Hương vị gà đặc biệt” của Indonesia được nhập khẩu vào Malaysia cũng bị thu hồi khỏi thị trường.

inbound2055217010955935272

 

Trước đó, Sở Y tế Đài Bắc cho biết, lô mì “Ah Lai White Curry Noodles” và lô mì “Indomie: Hương vị gà đặc biệt” đều chứa ethylene oxide – một hợp chất hoá học liên quan đến ung thư hạch và bệnh bạch cầu.

Những phát hiện này là kết quả của đợt kiểm tra mì ăn liền có sẵn ở thị trường Đài Bắc vào năm 2023.

Theo luật của Malaysia, các nhà bán lẻ đã được yêu cầu không bán và thu hồi sản phẩm kém chất lượng. Những đơn vị nhập khẩu sản phẩm sẽ bị phạt từ 60.000 Đài tệ (1.958 USD) đến 200 triệu Đài tệ nếu cố tình vi phạm.

Theo thông tin trên trang web của Cục Chất độc và Hoá chất Đài Loan thuộc Sở Quản lý Bảo vệ Môi trường, ethylene oxide là chất độc khi tiêu thụ hoặc hít phải. Ngoài việc dẫn đến bệnh ung thư hạch và bệnh bạch cầu, ethylene oxide còn gây kích ứng nghiêm trọng cho da và mắt của những người tiếp xúc với chất này, thậm chí có thể gây ra dị tật bẩm sinh và di truyền.

Hải An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.