SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi 140.000 chiếc Mitsubishi Outlander và Lancer do lỗi hộp số

09:48, 05/02/2018
(SHTT) - Sau khi phát hiện lỗi hộp số ở các mẫu xe Outlander và Lancer có thể ảnh hưởng đến dây truyền động, Mitsubishi đã ra quyết định thu hồi 140.000 chiếc xe. Đây là một vụ thu hồi có quy mô lớn.

Mới đây, phía Cơ quan Quản trị An toàn Lưu thông Đường bộ Hoa Kỳ đã đưa ra các thông báo mới liên quan đến dòng xe Mitsubishi. Theo đó, họ phát hiện, các mẫu xe Mitsubishi Outlander và Lancer bị lỗi hộp số, làm ảnh hưởng đến bộ phận căng đai truyền động. Đây cũng là nguyên nhân khiến đai truyền động bị vỡ và tuột dây truyền động ra, ắc quy xe ngừng nạp và động cơ có thể ngừng hoạt động.

Các mẫu xe nằm trong đợt thu hồi này gồm 3 mẫu xe khác nhau với tổng cộng 14 đời xe, cụ thể: Lancer từ đời 2009 đến 2012, Lancer Sportback từ đời 2010 đến 2012, Outlander từ đời 2008 đến 2012. Tổng số lượng xe trong đợt triệu hồi này lên đến 141.053 chiếc ở Mỹ.

Hiện tại, Mitsubishi đã thông báo với tất cả khách hàng đang sở hữu những mẫu xe trên về thời gian thu hồi bắt đầu vào cuối tháng 3/2018. Hãng xe này cũng khuyến cáo mọi người cần đưa xe tới các đại lý chính hãng để được thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng.

thu hoi Mitsubishi Outlander va Lancer

 Thu hồi 140.000 chiếc Mitsubishi Outlander và Lancer do lỗi hộp số

Theo đánh giá, đây là một vụ thu hồi có quy mô lớn của Mitsubishi bởi hơn 140.000 chiếc xe trong đợt thu hồi lần này tương đương với hơn hai phần ba số xe mà hãng bán ra trong một năm ở thị trường Mỹ.

Trước đó, 700.000 xe ô tô Toyota cũng đã bị thu hồi do lỗi túi khí. Đây là động thái thu hồi mới nhất của Toyota nói riêng và 18 nhà sản xuất ô tô khác sử dụng túi khí của Takata. Theo ước tính, những hãng xe này đã chịu thiệt hại hơn 10 tỷ USD để thay thế cụm bơm túi khí bị lỗi.

Có thể thấy, lỗi túi khí Takata đã gây ảnh hưởng nặng nề cho nền công nghiệp ô tô toàn cầu suốt thời gian dài qua. Nhà cung cấp phụ tùng ô tô lớn nhất thế giới này đã khiến nhiều thương hiệu xe lớn phải lao đao khi thừa nhận những túi khí họ sản xuất có nguy cơ phát nổ khi được bơm phồng, làm bắn các mảnh kim loại có thể gây ra thương vong cho người ngồi trên xe. 

Do không có khả năng tự sấy khô, theo thời gian sử dụng, dưới tác dụng của các yếu tố nhiệt độ, độ ẩm môi trường thì bơm túi khí có chứa Nitrat Amoni cân bằng có thể bị hơi ẩm xâm nhập làm ảnh hưởng đến độ nhạy của cơ cấu bơm thổi (PSAN). Việc này có khả năng dẫn đến các hiện tượng như túi khí tự bung hoặc khi xảy ra va chạm thì hơi ẩm xâm nhập làm cho áp suất bơm khí không kiểm soát được dẫn đến phá hủy chi tiết, cơ cấu bơm khí gây nguy hiểm trong trường hợp xảy ra va chạm.

Minh Hà (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.