SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi 1,27 triệu xe Audi trên toàn cầu do lỗi hệ thống điện

14:00, 23/12/2017
(SHTT) - Audi vừa đưa ra thông báo về việc sẽ thu hồi 1,27 triệu xe trên toàn cầu để giải quyết lỗi hệ thống điện trên xe. Các mẫu xe bị thu hồi bao gồm A4, A5, A5 Cabriolet và Q5 được sản xuất từ tháng 4/2011 đến tháng 5/2015.

Theo thông báo từ phía Audi, một loạt xe thuộc các mẫu A4, A5, A5 Cabriolet và Q5 được sản xuất từ tháng 4/2011 đến tháng 5/2015 đã gặp vấn đề về hệ thống điện trên xe. Cụ thể, các đầu cắm tiếp điểm điện của hệ thống sưởi bị quá tải nhiệt do ăn mòn ma sát trong quá trình chuyển động. Đây chính là nguyên nhân có thể gây ra các vụ cháy nổ.

Mặc dù hiện tại Audi vẫn chưa ghi nhận được bất kỳ trường hợp thương tích nào liên quan đến các sự cố trên nhưng nhận thấy đây là một sự cố nguy hiểm nên Audi nhanh chóng ra quyết định thu hồi các xe bị ảnh hưởng.

thu hoi 127 trieu xe audi tren toan cau

 Thu hồi 1,27 triệu xe Audi trên toàn cầu do lỗi hệ thống điện

Hãng xe cũng đã gửi thông báo tới khách hàng có xe nằm trong diện thu hồi và khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng đưa xe tới các đại lý ủy quyền của hãng kiểm tra và thay thế miễn phí bộ phận bị lỗi. Trong trường hợp, xe đang đi trên đường mà có mùi cháy, chủ xe cần dừng xe lại và chủ động gọi cho đại lý Audi tại địa phương.

Được biết, hiện tại có đến 875.000 chiếc ô tô bị ảnh hưởng ở châu Âu, 250.000 ở Bắc Mỹ và 47.000 ở châu Á thuộc diện thu hồi.

Trước đó, 8.296 xe Audi tại Trung Quốc cũng đã bị thu hồi do lỗi sản xuất.

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, Tổng cục Giám sát, Kiểm tra Chất lượng và Kiểm dịch Quốc gia Trung Quốc (AQSIQ) cho biết những chiếc xe trong diện thu hồi của Audi là Audi A4l được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 2/9/2015 đến ngày 30/9/2017; Audi A4 allroad được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 8/8/2016 đến ngày 3/6/2017; và Audi A5 được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 24/2/2017 đến ngày 31/5/2017.

Nguyên nhân cụ thể dẫn đến việc phải thu hồi đã được nhà sản xuất cung cấp. Theo đó, lỗi thiết kế viền trang trí hệ thống âm thanh trên những chiếc xe này khiến nó có cạnh rất sắc, tiềm ẩn nguy cơ gây thương tích cho người trên xe. Nhận thấy đây là một vấn đề nguy hiểm, ảnh hưởng lớn tới khách hàng nên FAW Group đã phải nhanh chóng lên kế hoạch thu hồi. Để khắc phục lỗi trên, FAW Group cam kết sẽ thay thế miễn phí các bộ phận bị lỗi.

Chiến dịch thu hồi sẽ được tiến hành từ ngày 30/3/2018 và thông báo cụ thể về đợt thu hồi sẽ được gửi tới khách hàng đang sở hữu những chiếc xe nói trên trong thời gian gần nhất.

PV(t/h)

Tin khác

Media 1 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 500 triệu.