SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 25/06/2025
  • Click để copy

Thu giữ số lượng lớn khẩu trang giả mạo nhãn hiệu Gucci, Puma

17:29, 29/04/2021
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT Hà Nội vừa phát hiện và thu giữ 950 chiếc khẩu trang gắn nhãn hiệu GUCCI, 960 chiếc khẩu trang gắn nhãn hiệu PUMA và "hình” có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Hà Nội về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó yêu cầu thực hiện nghiêm yêu cầu “5K” trong phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là bắt buộc phải đeo khẩu trang nơi đông người, khi ra khỏi nhà và nơi công cộng, nhất là tại các lễ hội, các hoạt động hiếu, hỉ; lợi dụng tình hình dịch bệnh, không ít đối tượng đã thông qua hoạt động kinh doanh để buôn bán các loại khẩu trang kém chất lượng, khẩu trang giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Ngày 28/4, bằng các biện pháp nghiệp vụ cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 1 – Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội đã phối hợp với thành viên Tổ công tác 368, Tổng cục Quản lý thị trường kiểm tra cơ sở kinh doanh tại số 41, ngõ 37 đường Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội.

khau trang

 Thu giữ số lượng lớn khẩu trang giả mạo nhãn hiệu Gucci, Puma

Tại thời điểm kiểm tra cơ sở kinh doanh thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ SBAY, đoàn kiểm tra đã phát hiện cơ sở đang bày bán 950 chiếc khẩu trang gắn nhãn hiệu GUCCI và 960 chiếc khẩu trang gẵn nhãn hiệu PUMA và "hình” có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam và hành vi sử dụng website thương mại điện tử https://chuyenphatnhanhsbay.com chưa thực hiện thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Qua làm việc, đại diện cơ sở kinh doanh thừa nhận toàn bộ số hàng hóa trên mua trôi nổi trên thị trường không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Toàn bộ số hàng hóa trên đã được tạm giữ và tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định.

Trước đó, Đội QLTT số 1, Cục QLTT Bình Định cũng đã kiểm tra, phát hiện trên phương tiện xe ô tô tải vận chuyển 70.500 chiếc khẩu trang y tế không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Cụ thể, tại khu vực QL1A, Khu Phố 5, Phường Bồng Sơn, Thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, Đội QLTT số1 đã tiến hành khám phương tiện vận tải theo thủ tục hành chính đối với xe ô tô tải BKS số: 51C-655.XX. Phương tiện do ông Huỳnh Trần M. - thường trú: Xã Phổ Cường, Huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi điều khiển, đang đậu đỗ bỏ hàng.

Sau quá trình khám xét, lực lượng chức năng đã phát hiện trên phương tiện có vận chuyển 70.500 khẩu trang y tế không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, vi phạm về ghi nhãn hàng hóa, cụ thể gồm: Khẩu trang y tế 3-Layer maedical disposable face mask, số lượng 18.000 cái; khẩu trang y tế hiệu GEMS mask số lượng 50.000 cái; khẩu trang y tế hiệu Mattoma pro số lượng 2.500 cái.

Minh Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Câu chuyện thương hiệu của Hermès không chỉ là một hành trình kinh doanh thành công mà còn là một minh chứng sống động cho việc kiên định với những giá trị cốt lõi, từ bỏ quy mô lớn để tôn vinh sự tỉ mỉ và biến mỗi sản phẩm thành một tác phẩm nghệ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ mới đây đã tổ chức Hội thảo “Hệ thống Madrid về đăng ký quốc tế nhãn hiệu” với sự tham gia của các chuyên gia đến từ Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), Cơ quan Sáng chế Nhật Bản (JPO).
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Trong thế giới thời trang xa xỉ, câu chuyện thương hiệu Louis Vuitton là hành trình đầy cảm hứng từ một xưởng rương khiêm tốn ở Paris đến việc trở thành một đế chế toàn cầu, định hình lại khái niệm về sự sang trọng và là biểu tượng của phong cách sống tinh hoa.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Triển khai chương trình xây dựng NTM, Quảng Ninh xác định chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) là giải pháp quan trọng để tái cấu trúc nông nghiệp, phát triển nông thôn theo hướng bền vững.
Thương hiệu 1 tuần trước
(SHTT) - Trong thế giới ẩm thực, ít có thương hiệu nào có sức ảnh hưởng và nhận diện toàn cầu như McDonald's. Không chỉ là một chuỗi nhà hàng, câu chuyện thương hiệu của McDonald's còn là biểu tượng của sự tiện lợi và hiệu quả, định hình văn hóa thức ăn nhanh toàn cầu.
. ..