SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thu giữ lô hàng giả trị giá 250 nghìn đô la tại sân bay quốc tế Dulles

07:44, 06/04/2022
(SHTT) – Nhân viên Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ (CBP) vừa thu giữ 18 chiếc đồng hồ đeo tay cùng với túi sách và kính râm bị nghi làm nhái các thương hiệu lớn tại Sân bay quốc tế Washington Dulles.

Theo báo cáo, một du khách từ thành phố Harrisburg, Pennsylvania, đã tới Washington Dulles trên chuyến bay từ Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất vào ngày 20 tháng 3. Trong quá trình kiểm tra hành lý, các nhân viên hải quan đã kiểm tra một túi nhựa từ bên trong vali và phát hiện ra đồng hồ, túi xách Louis Vuitton và kính râm Ray Ban. 

1

Đồng hồ nhái bị thu giữ tại sân bay quốc tế Dulles 

Được biết, thiết kế của những chiếc đồng hồ trong lô hàng có tên của 10 thương hiệu lớn trong đó có Patek Philippe, Audemars Piguet, Cartier và Rolex. Nhân viên nghi ngờ các sản phẩm là hàng giả và giữ lại điều tra vào ngày 4/4, song du khách vẫn được thả tự do.

Sau đó, các nhân viên đã làm việc với Trung tâm chuyên môn về Sản phẩm Tiêu dùng và Hàng hóa Đại chúng để xác nhận liệu các mặt hàng có vi phạm quyền sở hữu trí tuệ không.

Các chuyên gia nhập khẩu của CBP cũng thẩm định đồng hồ, túi ví Louis Vuitton, hai cặp kính râm Ray Ban trị giá hơn 254.000 đô la và cho biết tất cả các sản phẩm đều được sản xuất tại Trung Quốc, sau đó được chuyển đến một nhà cung cấp ở Pakistan, nơi người khách du lịch đã mua chúng.

2

Nhân viên Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ vừa thu giữ 18 chiếc đồng hồ đeo tay nhái thương hiệu lớn  

Daniel Escobedo, Giám đốc Cảng khu vực của CBP thông báo: “Hàng tiêu dùng giả vi phạm luật sở hữu trí tuệ của Hoa Kỳ, ăn cắp doanh thu từ các chủ sở hữu thương hiệu, có thể gây hại cho người tiêu dùng Hoa Kỳ”. Ông nhấn mạnh: “Cục Hải quan và Biên phòng vẫn cam kết bảo vệ các doanh nghiệp và người tiêu dùng Hoa Kỳ bằng cách ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng từ các nhóm tội phạm xuyên quốc gia.”

Trong năm tài chính 2021, CBP đã báo cáo 20.252 vụ bắt giữ hàng giả với giá bán lẻ ước tính của nhà sản xuất là hơn 2,15 tỷ đô la nếu chính hãng. Điều này tương đương với khoảng 5,88 triệu đô la hàng giả bị thu giữ mỗi ngày.

Hải Yến

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.