SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thu giữ hơn 500 iPhone đã qua sử dụng tại Ga Sài Gòn

10:37, 16/03/2022
Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM vừa tạm giữ 529 chiếc iPhone đã qua sử dụng thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu không có hóa đơn tại Ga Sài Gòn.

Ngày 14/3, tại Ga Sài Gòn (số 01 Nguyễn Thông, Phường 9, Quận 3, TP.HCM), Đội QLTT số 3 thuộc Cục QLTT TP.HCM phối hợp với Đội 7 – Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP.HCM tiến hành khám theo thủ tục hành chính đối với toa tàu 21452 của Đoàn tàu SE4.

3

Lực lượng chức năng kiểm đếm số iPhone vi phạm. 

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 529 cái điện thoại di động iPhone đã qua sử dụng thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa. Hiện nay chưa xác định được chủ của lô hàng này.

Cục QLTT TP.HCM đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa và phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP.HCM tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ hành vi vi phạm để xử lý theo quy định pháp luật.

Văn Trạch

Tin khác

Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty ChatGPT của OpenAI đã yêu cầu Quốc hội Anh cho phép họ có thể sử dụng miễn phí các tác phẩm được bảo vệ bản quyền. OpenAI giải thích việc huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo mà không sử dụng dữ liệu như vậy là "không thể".
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bloomberg đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ một vụ kiện từ thống đốc bang Arkansas, Mike Huckabee và các tác giả khác, cáo buộc công ty này đã sử dụng sai mục đích tác phẩm bản quyền của họ để huấn luyện mô hình ngôn ngữ mang tên BloombergGPT.