Vinamilk

Thu giữ hàng nghìn sản phẩm nhái hàng hiệu ở chợ Bến Thành, Saigon Square

(SHTT) - Mới đây, Tổng cục trưởng QLTT Trần Hữu Linh trực tiếp chỉ đạo Cục QLTT và Cục Nghiệp vụ QLTT TP.HCM kiểm tra đột xuất chợ Bến Thành và Saigon Square (quận 1).

Ngày 12/3, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương), Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã phối hợp với Cục Nghiệp vụ quản lý thị trường tiến hành kiểm tra đột xuất 20 quầy/sạp kinh doanh tại Saigon Square và chợ Bến Thành (Q.1).

Cụ thể, qua kiểm tra, cơ quan chức năng tạm giữ 1.500 đơn vị sản phẩm hàng hóa gồm bóp ví, đồng hồ, túi xách... có dấu hiệu giả nhãn mác các nhãn hiệu đang được bảo hộ theo quy định của pháp luật, với tổng trị giá khoảng 146.195.000 đồng.

tam giu hang gia

 Thu giữ hàng nghìn sản phẩm nhái hàng hiệu ở chợ Bến Thành, Saigon Square

Theo đó, các sản phẩm trên có dấu hiệu giả nhãn mác thương hiệu như Valentino, Calvin Klein, Prada, Montblanc, Gucci, Cartier, Rolex, Seiko.

Theo cơ quan chức năng, đây là 2 điểm nóng về kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại TP.HCM thời gian qua bị cơ quan chức năng liên tục kiểm tra, thu giữ, xử phạt nhiều lần. Tuy vậy, sự việc tái diễn liên tục. 

Đại diện của Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, để dẹp bỏ thực trạng này đòi hỏi phải có sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng và đặc biệt là vai trò của chính quyền địa phương. 

"Trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng lậu, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, tập trung vào các điểm nóng kinh doanh các loại mặt hàng này", đại diện đơn vị này khẳng định.

Trước đó vào đầu tháng 1/2020, lực lượng quản lý thị trường cũng đã mở 3 đợt kiểm tra đối với Sài Gòn Square và cũng đã thu giữ hàng nghìn sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng.

Hoạt động này nằm trong kế hoạch đấu tranh phòng ngừa, kiểm tra, xử lý vi phạm tại các địa bàn, tụ điểm nổi cộm về hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đến hết năm 2020 tại địa bàn TP.HCM.

Hàng giả, nhái nhãn hiệu nổi tiếng thường được bán với giá rẻ hơn để đánh vào ham muốn xài hàng hiệu nhưng giá rẻ của người tiêu dùng, cũng có lúc nó được bán bằng hoặc cao hơn giá hàng thật để giả vờ là hàng có giá trị.

Tuy nhiên, người tiêu dùng cần luôn nhớ rằng hàng giả và hàng nhái không những làm ảnh hưởng đến người sản xuất và nền kinh tế, mà còn trực tiếp là mối hiểm họa cho sức khỏe và cuộc sống của mỗi người.

Vân Tú