SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 21/03/2024
  • Click để copy

Thu giữ hàng nghìn sản phẩm nhái hàng hiệu ở chợ Bến Thành, Saigon Square

14:26, 13/03/2020
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục trưởng QLTT Trần Hữu Linh trực tiếp chỉ đạo Cục QLTT và Cục Nghiệp vụ QLTT TP.HCM kiểm tra đột xuất chợ Bến Thành và Saigon Square (quận 1).

Ngày 12/3, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương), Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã phối hợp với Cục Nghiệp vụ quản lý thị trường tiến hành kiểm tra đột xuất 20 quầy/sạp kinh doanh tại Saigon Square và chợ Bến Thành (Q.1).

Cụ thể, qua kiểm tra, cơ quan chức năng tạm giữ 1.500 đơn vị sản phẩm hàng hóa gồm bóp ví, đồng hồ, túi xách... có dấu hiệu giả nhãn mác các nhãn hiệu đang được bảo hộ theo quy định của pháp luật, với tổng trị giá khoảng 146.195.000 đồng.

tam giu hang gia

 Thu giữ hàng nghìn sản phẩm nhái hàng hiệu ở chợ Bến Thành, Saigon Square

Theo đó, các sản phẩm trên có dấu hiệu giả nhãn mác thương hiệu như Valentino, Calvin Klein, Prada, Montblanc, Gucci, Cartier, Rolex, Seiko.

Theo cơ quan chức năng, đây là 2 điểm nóng về kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại TP.HCM thời gian qua bị cơ quan chức năng liên tục kiểm tra, thu giữ, xử phạt nhiều lần. Tuy vậy, sự việc tái diễn liên tục. 

Đại diện của Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, để dẹp bỏ thực trạng này đòi hỏi phải có sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng và đặc biệt là vai trò của chính quyền địa phương. 

"Trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng lậu, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, tập trung vào các điểm nóng kinh doanh các loại mặt hàng này", đại diện đơn vị này khẳng định.

Trước đó vào đầu tháng 1/2020, lực lượng quản lý thị trường cũng đã mở 3 đợt kiểm tra đối với Sài Gòn Square và cũng đã thu giữ hàng nghìn sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng.

Hoạt động này nằm trong kế hoạch đấu tranh phòng ngừa, kiểm tra, xử lý vi phạm tại các địa bàn, tụ điểm nổi cộm về hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đến hết năm 2020 tại địa bàn TP.HCM.

Hàng giả, nhái nhãn hiệu nổi tiếng thường được bán với giá rẻ hơn để đánh vào ham muốn xài hàng hiệu nhưng giá rẻ của người tiêu dùng, cũng có lúc nó được bán bằng hoặc cao hơn giá hàng thật để giả vờ là hàng có giá trị.

Tuy nhiên, người tiêu dùng cần luôn nhớ rằng hàng giả và hàng nhái không những làm ảnh hưởng đến người sản xuất và nền kinh tế, mà còn trực tiếp là mối hiểm họa cho sức khỏe và cuộc sống của mỗi người.

Vân Tú

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.
Liên kết hữu ích