SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thu giữ gần 1.300 sản phẩm đồ chơi bạo lực trẻ em nhập lậu tại Quảng Ninh

17:14, 04/04/2021
(SHTT) - Trạm Kiểm soát liên hợp Km15-Bến tàu Dân Tiến (tỉnh Quảng Ninh) vừa phát hiện, bắt giữ 1 xe ô tô chở gần 1.300 sản phẩm đồ chơi bạo lực trẻ em do Trung Quốc sản xuất.

 Mới đây, tại bãi Kiểm tra hàng hóa thuộc Trạm Kiểm soát liên hợp Km15-Bến tàu Dân Tiến, Tổ công tác liên ngành tại Trạm đã tiến hành kiểm tra xe ô tô mang biển kiểm soát 14B-028.27 do ông Nguyễn Đăng Thương (sinh năm 1967, trú tại phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) điều khiển.

Quá trình kiểm tra, lưc lương chức năng phát hiện trên xe có gần 1.300 khẩu súng nhựa đồ chơi trẻ em do Trung Quốc sản xuất, với tổng trị giá hàng hóa ước tính 30,5 triệu đồng.

Qua điều tra ban đầu, ông Nguyễn Đăng Thương khai nhận, số hàng trên nhận vận chuyển thuê số đồ chơi có nguồn gốc Trung Quốc nói trên cho một người phụ nữ không quen biết từ khu vực gần bến xe trung tâm TP Móng Cái (Quảng Ninh) về TP Vinh (Nghệ An) để lấy tiền công.

do choi bao luc

 Thu giữ gần 1.300 sản phẩm đồ chơi bạo lực trẻ em nhập lậu tại Quảng Ninh

Tại thời điểm kiểm tra, ông Thương không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.

Trạm Kiểm soát liên hợp Km15-Bến tàu Dân Tiến đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ toàn bộ tang vật vi phạm và tiến hành các thủ tục theo quy định.

Các chuyên gia từng cảnh báo, nếu để trẻ tiếp xúc và chơi những sản phẩm đồ chơi mang tính bạo lực, không đảm bảo về tiêu chuẩn, kỹ thuật, độ an toàn thì rất dễ khiến trẻ bị lệch lạc về quan điểm sống, về hành vi, ứng xử giao tiếp, cũng như khó tránh khỏi việc bị ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Trước tác động tiêu cực từ những loại đồ chơi bạo lực như vậy, cần thiết hơn cả là người lớn, các bậc phụ huynh phải tỉnh táo và quan tâm đến thú chơi của con trẻ hơn. Nhiều ông bố, bà mẹ vẫn còn quá hờ hững khi chọn mua đồ chơi cho con và thường ít chú ý đến xuất xứ, hậu quả sử dụng mà chủ yếu tập trung vào giá cả của sản phẩm và sở thích của con trẻ.

Hiện nay, cơ quan chức năng đã nhiều lần tịch thu và bắt giữ nhiều chuyến hàng lậu chở đồ chơi bạo lực cho trẻ em. Nhưng trên thị trường vẫn bày bán tràn lan. Vì vậy, để bảo vệ con mình, các bậc phụ huynh cần định hướng đúng nhận thức cho các em, thường xuyên quan tâm và chỉ dạy để trẻ tham gia những trò chơi lành mạnh, để các em có thể phát triển tự nhiên và tốt nhất.

Minh Hà

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.