SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thu giữ 50.000 chai rượu vang Penfolds giả

10:13, 01/04/2018
(SHTT) - Cảnh sát Trung Trung Quốc đã thu giữ một trong những lô hàng rượu giả Penfolds lớn nhất từ trước đến nay. Đây là kết quả từ những nỗ lực của hãng rượu có trụ sở tại Úc này tạo ra nhằm ngăn chặn việc rượu của hãng bị làm giả tràn lan trên một trong những thị trường lớn nhất

Các phương tiện truyền thông địa phương cho biết một cuộc đột kích vào một nhà kho tại Trịnh Châu, thủ phủ của tỉnh Hà Nam đã phát hiện hơn 8.300 thùng rượu Penfolds giả có giá trị lên đến 18 triệu nhân dân tệ (3,7 triệu đô la).

Hơn 50.000 chai rượu Penfolds giả được thu giữ. Đây được coi là phi vụ làm giả rượu lớn nhất Penfolds từ trước tới nay trong khi Penfolds vốn là một thương hiệu có tiếng trong thế hệ rượu vang hảo hạng tại Trung Quốc. Công ty Rượu vang Úc sở hữu thương hiệu này cho biết đây là một bước đi lớn trong cuộc chiến chống lại những cơ sở sản xuất rượu giả ở Trung Quốc.

Công ty Treasury Wine Estates (TWE) hoan nghênh những nỗ lực của Cục Công an Kim Thủy Trịnh Châu trong việc ngăn chặn các cơ sở sản xuất rượu giả. Trong một tuyên bố gửi tới Cơ quan đánh giá Tài chính Úc, công ty này khẳng định đây là một bước tiến cực kì quan trọng trong việc chống hàng giả. 

Công ti TWE tiếp tục làm việc với các đối tác cấp địa phương, các cơ quan bảo vệ thương hiệu và các chính quyền các cấp để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của công ty này đồng thời đảm bảo danh mục thương hiệu cao cấp của họ luôn được bảo toàn. Công ty này tiếp tục tăng cường đầu tư bảo vệ thương hiệu ở thị trường Trung Quốc.

ruou

 

Theo báo cáo trên một tờ báo địa phương, cảnh sát được thông báo về việc một người tiêu dùng phàn nàn về chất lượng của chai rượu vang đỏ mà anh ta mua. Chủ cửa hàng rượu vang là 1 trong số những người đã hợp tác với chủ nhà nhà kho nơi cảnh sát đột nhập vào hôm 16/3.

Hình ảnh trong tờ báo cho thấy hàng trăm hộp đựng nhãn Penfolds xếp chồng lên nhau trong kho. Báo cáo cho thấy đã có 10 xe tải vận chuyển rượu vang với nhãn Bin 2, 8, 28, 128, 389, 409 và 707. Một tờ báo địa phương khác cho biết cảnh sát đã bắt 10 nghi phạm. Khoảng 3000 thùng rượu giả đã được bán trước khi cuộc đột kích diễn ra.

Giám đốc điều hành của công ty TWE tại Trung Quốc, ông Mike Clarke tuyên bố chống lại các cơ sở sản xuất rượu Penfolds nhái và cho biết công ty đang thành lập một nhóm điều tra nội bộ ở Trung Quốc. Ông Clarke cho biết: "Chúng tôi đang ngăn cản điều này xảy ra vì sản xuất rượu giả là hoàn toàn vô nghĩa". Ông còn cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ loại bỏ hết những loại rượu giả này”.

Công ty Treasury Wine Estates hợp tác chặt chẽ với cảnh sát và các cơ quan khác ở Trung Quốc. Các cở sở sản xuất rượu giả mua rượu vang đỏ giá rẻ và sau đó thay đổi nút chai và nhãn. Kết quả sau đó được bán với mức chiết khấu 30% cho thương hiệu Penfold thực.

Cảnh sát Thượng Hải đã tịch thu được 14.000 chai vang cao cấp Penfolds giả vào tháng 11 năm ngoái. Rượu vang Kho bạc đã có một chiến thắng pháp lý vào tháng Giêng tại Toà án Nhân dân Bắc Kinh ở Trung Quốc vào tháng 1/2017, trong đó ủng hộ quyền của công ty sử dụng thương hiệu BEN FU ở Trung Quốc.

"TWE khuyến cáo người tiêu dùng mua sản phẩm của mình thông qua các kênh được ủy quyền bao gồm Cửa hàng bán buôn Penfolds, các nhà bán lẻ lớn ở Trung Quốc và các cửa hàng trực tuyến được ủy quyền trên Tmall và JD.com", công ty cho biết.

Tạ Hiền

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.