SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thu giữ 36.000 tai nghe AirPods nhái có xuất xứ từ Trung Quốc

14:54, 19/05/2021
(SHTT) - Cục Hải quan và Biên Phòng Hoa Kỳ (CBP) vừa thu giữ 36.000 chiếc tai nghe AirPods nhái ở Cincinnati (thuộc bang Ohio, Mỹ).

Trong một bản tin mới đây, CBP cho biết họ đã phát hiện một lô tai nghe nhái có xuất xứ từ Trung Quốc. Lô tai nghe được phân ra ba gói hàng riêng biệt, mỗi gói gồm 12000 chiếc. Các gói hàng được gửi đến một địa chỉ ở Dayton, Kentucky, song đã bị CBP thu giữ vào ngày 11 và 13/5.

tai nghe nhai

 Mẫu tai nghe nhái Elite Pods bị Cục Hải quan và Biên Phòng Hoa Kỳ thu giữ

Theo thông tin từ CBP, lô tai nghe không dây này đã vi phạm nhãn hiệu AirPods – loại tai nghe thuộc bản quyền của Apple.

Những chiếc tai nghe được gán nhãn "Elite Pods" trên hộp đựng. Nhà sản xuất đã đổi tên để tránh vi phạm bằng sáng chế. Tuy nhiên CBP kiểm tra thấy cả hình dạng và thiết kế của tai nghe, thậm chí là hộp đựng đều giống với AirPods thật.

tai nghe nhai1

Một sản phẩm AirPods chính hãng 

CBP cho biết giá trị của một chiếc tai nghe được khai báo là hơn 5 USD. Tuy nhiên, nếu chúng là AiPods hợp pháp, nhà sản xuất có thể thu về 7,16 triệu USD từ lô hàng này.

Giám đốc Cảng Cincinnati, Richard Gillespie, cho biết: “Các sản phẩm nhái thoạt nhìn có thể đánh lừa được người dùng. Chúng có giá trị thấp hơn và thiết kế rất giống hàng thật. Tuy nhiên, các sản phẩm kém chất lượng có thể khiến người tiêu dùng phải trả giá cao hơn so với việc họ mua hàng chính hãng vì nguyên liệu sản xuất hàng nhái thường kém chất lượng và các bộ phận có thể bị hỏng hóc".

Ông Gillespie khuyến khích người tiêu dùng mua hàng từ các công ty đáng tin cậy. Hành động này giúp ngăn chặn những hành vi đạo nhái, gây thiệt hại cho nền kinh tế Mỹ, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp chính hãng.

Để đảm bảo không mua phải hàng nhái, CBP khuyên người tiêu dùng nên xem danh sách các nhà bán lẻ được ủy quyền của nhà sản xuất. Cơ quan cũng đề nghị người tiêu dùng kiểm tra số sê-ri và thông tin nhà sản xuất để xem sản phẩm có hợp pháp hay không.

Hải Yến

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.