SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Thu giữ 2,5 triệu USD hàng giả HP tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam

16:22, 01/10/2020
(SHTT) - Trong thời gian qua, HP đã đóng cửa hơn 12.800 trang web bán hàng giả ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. HP cũng đã thu giữ một số lượng lớn hàng giả với tổng giá trị lên đến 2,5 triệu USD.

HP vừa công bố những kết quả của chương trình Chống hàng giả và Gian lận (Anti-Counterfeiting and Fraud, viết tắt ACF). Theo đó, trong 8 tháng qua, ACF đã thu giữ 2,5 triệu USD hàng giả. Đơn vị này cũng đã đóng cửa hơn 12.800 trang web hàng giả trên khắp các quốc gia như Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam và Singapore.

Tại Việt Nam, khoảng 36 triệu đồng từ sản phẩm giả đã bị thu giữ và 95 trang mua sắm hàng giả đã bị đóng cửa.

Kinh doanh hàng giả, hàng nhái là một vấn nạn đã và đang phát triển trong vài năm gần đây, chiếm tới ít nhất 3,3% thương mại toàn cầu. Ở Đông Nam Á, phạm vi kinh doanh hàng giả ở chợ đen đã được các tổ chức tội phạm mở rộng, với các mặt hàng đa dạng từ mực in, vật tư in ấn, phụ tùng ô tô đến túi xách hay rượu, đạt giá trị ước tính lên tới 35,9 tỷ USD mỗi năm.

hp

 Thu giữ 2,5 triệu USD hàng giả HP tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam

Riêng ở Việt Nam, năm 2019, các cơ quan chức năng đã xử lý hơn 90.000 trường hợp gian lận thương mại, ước thu nộp ngân sách gần 670 tỷ đồng (28,96 triệu USD), tăng đến 7.700 trường hợp và 180 tỷ đồng (7,78 triệu USD) tiền phạt so với cùng kỳ năm ngoái.

Sản phẩm in làm giả gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp. Sử dụng mực giả là nguyên nhân dẫn đễn việc hỏng hóc của các thiết bị in ấn.

ACF là một trong những nỗ lực của HP để chống lại nạn sản xuất và phân phối mực in phun và mực in laser giả.

HP đã rà soát hàng triệu trang web buôn bán trực tuyến trên khắp Đông Nam Á, Hàn Quốc và kiểm tra nếu các đơn vị vi phạm bản quyền hình ảnh hoặc không có nhận dạng thương hiệu. Thông tin về những đơn vị bán hàng giả sẽ được báo cáo, đăng tải trên các sàn thương mại điện tử và bị xóa sổ sau đó.

Từ tháng 11/2019 đến tháng 5/2020, hơn 12.800 đơn vị kinh doanh hàng giả đã bị xóa sổ trên khắp Đông Nam Á và Hàn Quốc, trong đó 95 đơn vị từ Việt Nam. Chương trình giúp giảm nguy cơ mua phải hàng giả, hàng nhái trực tuyến cho đối tác và người tiêu dùng.

Bên cạnh các hoạt động kiểm tra và tịch thu hàng giả, HP còn cung cấp chương trình Kiểm tra Quá trình Giao hàng Customer Delivery Inspection (CDI) dành cho các doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn, giúp họ thắt chặt việc quản lý hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

Thái Hà

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.