SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Thu giữ 114.000 viên thuốc đông dược không rõ nguồn gốc của cụ bà 72 tuổi

18:10, 04/03/2018
(SHTT) - Sau khi nhận nhiều phản ánh, lực lượng chức năng đã vào cuộc và thu giữ hơn 114.000 thuốc đông dược không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như hóa đơn chứng từ tại một cơ sở bán thuốc của bà cụ 72 tuổi.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Người Lao Động, vào ngày 4/3, bác sĩ Lê Công Bình, Phó Trưởng đoàn kiểm tra hành nghề Y dược quận Ô Môn (TP Cần Thơ), cho biết: "Đoàn kiểm tra đã nhận nhiều phản ánh của Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ rằng có nhiều trường hợp bệnh nhân bị tiểu đường khi nhập viện đã nguy kịch tính mạng. Họ cho biết là uống thuốc hạ đường huyết gia truyền do cụ bà Lâm Kim Xuyến (72 tuổi; ngụ phường Phước Thới, quận Ô Môn) nên lực lượng chức năng quận Ô Môn đã thành lập đoàn kiểm tra cơ sở của bà Xuyến vào ngày 2/3".

thuoc dong duoc khong ro nguon goc 1

 Thu giữ 114.000 viên thuốc đông dược không rõ nguồn gốc của cụ bà 72 tuổi

Tại cơ sở này, đoàn kiểm tra đã tịch thu hơn 114.000 viên thuốc đông dược không rõ nguồn gốc xuất xứ và hóa đơn chứng từ.

Cơ sở của bà Xuyến không có bảng hiệu, không có giấy phép hoạt động và người đại diện cơ sở cũng không có chứng chỉ hành nghề. Đại diện cơ sở thừa nhận mua số thuốc này tại An Giang, chuyên trị bệnh tiểu đường, viêm thấp khớp, đau bao tử, viêm mũi…

thuoc dong duoc khong ro nguon goc 1

 

"Việc nhiều người bệnh tiểu đường đang trong tình trạng nguy kịch do uống thuốc mua tại nơi của bà Xuyến có chính xác hay không, chúng tôi sẽ đi xác minh với Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ vào ngày 5/3. Khi có kết quả sẽ báo cáo lên Sở Y tế để có hướng xử lý đối với bà Xuyến", ông Bình cho biết thêm.

Mai Hà(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.