SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Thu giữ 1 tấn nầm lợn bốc mùi hôi thối ở Bắc Giang

10:40, 19/06/2017
(SHTT) - Cảnh sát môi trường công an tỉnh Bắc Giang vừa cho thu giữ 1 tấn nầm lợn bối mùi hôi thối được nhập lậu từ Trung Quốc về Việt Nam tiêu thụ. Số tang vật trên hiện đã bị tiêu hủy.

Được biết sự việc trên xảy ra vào ngày 17/6 tại quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Vào thời điểm đó, phòng Cảnh sát môi trường công an tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành cơ động phòng chống dịch động vật tỉnh Bắc Giang tiến hành kiểm tra một chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát 29C - 82744.

Tài xế của chiếc xe là anh Vũ Văn Hải, trú tại huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Anh Hải cũng đồng thời là chủ hàng.

thu giu 1 tan nam lon boc mui hoi thoi o bac giang

 Thu giữ 1 tấn nầm lợn bốc mùi hôi thối ở Bắc Giang. Ảnh minh họa

Sau khi kiểm tra trên xe, lực lượng cảnh sát đã tiến hành thu giữ 1 tấn nầm lợn đang bốc mùi hôi thối. Theo lời anh Hải thì số hàng trên được nhập lậu từ Trung Quốc về Việt Nam tiêu thụ. Chủ hàng cũng không đưa được giấy tờ nguồn gốc xuất xứ của lô hàng.

Toàn bộ số hàng trên đã bị thu giữ và bị tiêu hủy bởi Phòng cảnh sát môi trường công an tỉnh Bắc Giang và Đội quản lý thị trường huyện Lạng Giang.

Cũng trong ngày 17/6, công an xã Đa Kia phối hợp cùng công an huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước đã tiến hành kiểm tra 1 cơ sở sản xuất giò chả của anh Nguyễn Hữu Hùng, có địa chỉ ở phía sau chợ Đa Kia, thuộc thôn 4, xã Đa Kia.

Tại đây, lực lượng cảnh sát đã phát hiện cơ sở này sản xuất các loại giò chả từ thịt và sản phẩm của động vật không rõ nguồn gốc. Trong khi đó giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đã hết hạn từ ngày 16/4/2017.

Số tang vật mà tổ công tác thu giữ được là 126 kg thịt (nghi là thịt lợn) đã đổi màu và bốc mùi hôi thối, 1 gói phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc, 1 tủ đông lạnh. Cơ sở này đã bị lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực an toàn thực phẩm.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.