SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Những sáng chế mới của Apple đầu năm 2020

07:48, 23/02/2020
(SHTT) - Trong đầu năm 2020, Apple đã để lộ nhiều bằng sáng chế ấn tượng, cho thấy sự sáng tạo không ngừng của hãng công nghệ này. Hy vọng những sáng chế sẽ được hiện thực hóa trong thời gian tới.

 Apple xin cấp bằng sáng chế cho thiết kế mới của iMac

Apple đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho thiết kế mới của iMac. Nếu được, thiết kế mới sẽ làm thay đổi toàn bộ dòng máy tính iMac cao cấp của hãng. Sáng chế chứa đựng thiết kế "all in one" (tạm dịch: một trong tất cả) cho iMac, theo Patently Apple. 

Thiết kế "all in one" được cho là đầy tham vọng khi màn hình hiển thị cùng các ổ cắm đầu vào của máy tính sẽ được hợp nhất trên cùng một bề mặt. Phía sau máy có giá đỡ giúp bảo vệ CPU cũng như có không gian chứa các phần cứng khác của máy tính.

sang che cua apple

 

Điểm nổi bật là thiết kế màn hình kính cong, điều chưa từng có ở bất kỳ sản phẩm trước đó từ Apple. Thiết kế màn hình kính cong sẽ tích hợp cùng bàn phím và bàn di chuột kép. Thiết kế mới này còn cho phép gắn máy tính xách tay Macbook vào thiết bị. Khi đó Macbook sẽ sử dụng iMac làm màn hình hiển thị đồng thời cho phép người dùng sử dụng bàn phím của Macbook. 

Thiết kế màn hình cong còn có thể gấp lại dễ dàng để thuận tiện khi di chuyển.

Với động thái này Apple cho thấy sự sáng tạo không ngừng trong công nghệ và mang đến những sản phẩm độc đáo, có tính thẩm mỹ cao.

Lộ bằng sáng chế mới của Apple về iPhone màn hình gập

Theo bằng sáng chế của công ty có trụ sở tại Cupertino với USPTO (Văn phòng nhãn hiệu và bằng sáng chế Hoa Kỳ), có vẻ như “Táo khuyết” đang xem xét một giải pháp sử dụng màn hình linh hoạt và bản lề ngăn màn hình phát triển nếp nhăn. Điều này làm giảm xu hướng màn hình có thể gập lại bị hư hỏng.

sang che cua apple 1

 

Giải pháp của Apple bao gồm một cơ chế cho phép gập màn hình nhưng với bán kính lớn hơn, do đó giảm áp lực cho màn hình và ngăn không cho nếp nhăn xuất hiện. Cơ chế bản lề được đề xuất giúp gập màn hình linh hoạt và uốn cong ra một chút, điều này rất giống với cách hoạt động của bản lề Motorola RAZR. Thêm vào đó, kỹ thuật này cũng giúp màn hình đóng hoàn toàn phẳng ở trạng thái gập, giúp điện thoại trông khá gọn gàng.

Apple nộp bằng sáng chế hệ thống nhà thông minh tự cấu hình

Bằng sáng chế mới được công bố của Apple cho thấy công ty đang có một ý tưởng về một hệ thống có thể tự động phát hiện các thiết bị gia đình thông minh và có khả năng cấu hình chúng.

Trong bằng sáng chế, Apple chỉ ra ràng có rất nhiều thiết bị thông minh hiện nay. Nhưng sự đa dạng của chúng lại là một hạn chế để cấu hình các thiết bị lại với nhau tạo ra một ngôi nhà thông mình tích hợp toàn diện bởi sự không tương thích giữa các nhà cung cấp, loại đầu nối hay nhiều lý do khác.

apple 1

 

Do đó, hệ thống trong bằng sáng chế của Apple sẽ giải quyết được vấn đề này. Hệ thống sẽ tự phát hiện những thiết bị thông minh mới và giúp người dùng xác thực nó.

Về lý thuyết, nếu tại phòng ăn có trang bị công tắc đèn thông minh, hệ thống này sẽ hiển thị công tắc trong ứng dụng Home trên iPhone của người dùng và tự động xác định đó là công tắc đèn cho phòng ăn đó.

Công nghệ có trong bằng sáng chế này có thể tạo sơ đồ tầng, phát hiện những nội thất có trong nhà như ghế sofa để biết nó đang được đặt ở đâu và có thể phát hiện ra chủ nhà cũng như di chuyển của họ trong ngôi nhà.

Hệ thống sẽ thực hiện việc này nhờ vào cảm biến ToF để lấy dữ liệu độ sâu 3D và tín hiệu như radio siêu băng rộng (UWB) để kết nối các thiết bị chủ.

Ngoài ra hệ thống còn có khả năng xác thực người dùng trong nhà và cung cấp các mức độ truy cập khác nhau đối với các chức năng của nhà thông minh tùy thuộc vào họ là ai.

                                                                                                                                                                                                  An Thái

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.