SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Những sáng chế mới được hé lộ của Xiaomi đầu năm 2020

07:28, 25/02/2020
(SHTT) - Cũng như nhiều hãng công nghệ khác, Xiaomi luôn muốn khẳng định vị trí của mình nên đã liên tục tung ra những bằng sáng chế mới cho thấy sự sáng tạo không ngừng.

 Xiaomi được cấp bằng sáng chế mặt nạ thông minh

Theo trang Gizmochina, Xiaomi vừa được cấp một bằng sáng chế về một chiếc mặt nạ thông minh từ Văn phòng nhãn hiệu và bằng sáng chế Hoa Kỳ (USPTO).

Theo phần mô tả sáng chế, đây sẽ là một chiếc mặt nạ thông minh được Xiaomi trang bị bộ xử lý để tính toán tất cả dữ liệu do các cảm biến trên mặt nạ thu thập được.

Không những thế, bằng sáng chế còn cho thấy mặt nạ thông minh Xiaomi còn được tích hợp một loạt các cảm biến như gia tốc kế và con quay hồi chuyển để giúp phát hiện người dùng đang di chuyển hay đứng yên. Các cảm biến trên mặt nạ thông minh Xiaomi có thể thu thập được rất nhiều dữ liệu của người dùng như tổng thời gian đeo, độ hấp thụ ô nhiễm, nhịp thở, số lần thở,… 

sang che cua xiaomi

 

Những dữ liệu này sẽ được lưu trữ thông qua một mô-đun lưu trữ và nó cũng có thể được chuyển sang các thiết bị khác nhờ mô-đun kết nối. Và để làm được những điều này thì chiếc mặt nạ thông minh của Xiaomi còn được tích hợp một viên pin.

Mặt nạ này cũng có thể kết nối với một ứng dụng di động để hiển thị tất cả dữ liệu theo thời gian thực cùng với việc cung cấp thông tin về thời tiết và chất lượng không khí của thành phố mà người dùng đang sinh sống. Do đó, có vẻ như mặt nạ thông minh của Xiaomi cũng có thể phát hiện các bệnh về hô hấp của người dùng và thậm chí là đề xuất các phương pháp thở lành mạnh cho người dùng.

Ở thời điểm dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra vẫn đang diễn biến phức tạp như hiện nay, thông tin về bằng sáng chế của Xiaomi đã giành được rất nhiều sự chú ý.

Xiaomi đăng ký bằng sáng chế smartphone với thiết kế camera selfie kép siêu dị

Bộ bằng sáng chế mới của Xiaomi bao gồm 4 mẫu thiết kế khác nhau, và tất cả đều có camera selfie kép ở phía trước.

Những thiết kế mới của Xiaomi trông giống với những chiếc smartphone hiện nay, nhưng thay vì có rãnh tai thỏ hay rãnh waterdrop, Xiaomi lại đặt camera selfie nằm ở hai góc phía trên cùng. Một kiểu thiết kế mới khá cân đối và hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.

xiaomi

 

Mẫu thiết kế thứ 3 của Xiaomi trông có vẻ khác biệt nhất. Thay vì tai thỏ, thì Xiaomi đã thiết kế chiếc smartphone của mình với hai chiếc sừng hai bên. Hai chiếc sừng này được trang bị camera selfie ở mỗi bên. Sẽ khá thú vị khi Xiaomi biến bằng sáng chế này thành hiện thực.

Mẫu thiết kế cuối cùng của Xiaomi lại trông có vẻ bình thường nhất, với phần “trán” khá lớn, tuy nhiên vẫn đặt camera selfie kép ở hai bên thay vì chính giữa. Có vẻ như việc đặt camera selfie kép ở xa nhau của Xiaomi là có chủ đích, rất có thể hãng điện thoại Trung Quốc đang muốn áp dụng một công nghệ mới nào đó mà chúng ta chưa từng biết đến.

Xiaomi tiết lộ sáng chế hứa hẹn làm thay đổi ngành công nghiệp smartphone tương lai

Theo Gizmochina, Xiaomi đang phát triển một chiếc thẻ SIM 5G có khả năng kết nối di động và đồng thời cung cấp thêm dung lượng lưu trữ cho smartphone, giống như một chiếc thẻ nhớ microSD.

Chiếc SIM  5G tích hợp thẻ nhớ của Xiaomi có hai mặt tiếp xúc. Một mặt giống như một chiếc SIM thông thường, và mặt còn lại có các chân tiếp xúc giống như một chiếc thẻ nhớ microSD. 

xiaomi 2

 

Tuy nhiên, để có thể đưa sáng chế này đi vào thực tiễn, Xiaomi chắc chắn sẽ cần có một vào điều chỉnh phù hợp cho thiết bị điện thoại hoặc các điều chỉnh cần thiết cho khu vực cắm thẻ SIM để sử dụng chiếc SIM 5G kết hợp thẻ nhớ đặc biệt này.

Sáng chế này tuy có vẻ đơn giản như việc tích hợp thẻ căn cước cùng thẻ ngân hàng hiện nay, nhưng nó hứa hẹn sẽ làm thay đổi ngành công nghiệp smartphone trong tương lai và đem lại cho người dùng smartphone những trải nghiệm tốt hơn nữa.

                                                                                                                                                               Vân Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.