SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Nguyễn Trần Trung Quân và loạt MV vướng lùm xùm đạo nhái

15:06, 24/02/2020
(SHTT) - Thời gian qua, Nguyễn Trần Trung Quân đã cho ra mắt nhiều MV đình đám và liên tục lọt top trend. Tuy nhiên những MV này lại vướng lùm xùm đạo nhái khiến tên tuổi của nam ca sĩ bị ảnh hưởng.

Poster quảng bá MV Canh ba bị tố đạo nhái với poster của Tam Quốc cơ mật

Cư dân mạng đã từng xôn xao với hình ảnh poster quảng bá MV Canh ba của Nguyễn Trần Trung Quân vì cho rằng nó giống với poster của Tam Quốc cơ mật. Tuy nhiên, phía Trung Quân phủ nhận việc đạo nhái.

nguyen tran trung quan

 

Giám đốc sáng tạo Denis Đặng cho biết: "Đây là poster mà team designer làm để tặng cho buổi fanmeeting thôi. Không phải do tôi thực hiện. Không phải là poster quảng bá chính thức".

Poster MV Màu nước mắt cũng vướng nghi án đạo nhái

MV Màu nước mắt của Trung Quân do Denis Đặng đảm nhận vai trò giám đốc sáng tạo cũng vướng vào nghi án đạo nhái. Cụ thể, 2 poster chính thức của MV đều trùng ý tưởng với 2 bộ phim đình đám là Người hầu gái và The Haunting of Hill House (Chuyện Ma Ám ở Căn nhà họ Hill). Tuy nhiên, tại thời điểm ra mắt MV Màu nước mắt, sự việc này lại không tạo nên "làn sóng" tranh cãi mạnh mà chỉ bắt đầu có hiệu ứng khi MV Tự tâm ra đời.

mau nuoc mat

 

 "Tự tâm" bị nghi nhái hình ảnh, nội dung

MV "Tự tâm" của giọng ca Nguyễn Trần Trung Quân được thực hiện theo phong cách cổ trang, là câu chuyện tình yêu liêu trai mang màu sắc đồng tính. Song, điều gây chú ý nhất chính là hình ảnh gần gũi thân xác táo bạo của các nhân vật chính trong MV.

mv tu tam

 

Tuy nhiên MVđã vấp phải ý kiến cho rằng hình ảnh được lấy từ bộ phim nổi tiếng "Song Hoa Điếm" hay "Thập diện mai phục". Nói về điều này, giám đốc sáng tạo Denis Đặng khẳng định: "Denis có xem "Thập diện mai phục" rồi nhưng điệu nhảy ấy không truyền cảm hứng cho Denis để làm ra chi tiết ở đầu MV "Tự tâm". Về ý tưởng MV lần này, Denis có tham khảo những tài nguyên ở trên mạng. Thế nhưng, bản thân là một người sáng tạo thì Denis biết sự tham khảo chỉ dừng ở mức độ nào đó để tạo ra được sản phẩm mang chất riêng của mình".

Tạo hình trong MV đam mỹ "Canh Ba" của Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng bị tố đạo nhái bộ truyện nổi tiếng xứ Đài

Với nội dung mang hơi hướng cổ trang độc đáo và hình ảnh đặc sắc, Canh Ba không chỉ thu hút sự chú ý của khán giả tại Việt Nam mà còn cả khán giả quốc tế đặc biệt là ở Đại lục.

bach lien

 

Cùng với những lời khen ngợi về MV Canh ba, Trung Quân và Denis Đặng cũng phải đối diện với scandal đạo nhái khi ra mắt MV này. Cụ thể, tạo hình của Bạch Liên ở phân đoạn khâm liệm - tổ chức "minh hôn" (đám cưới với người chết), bị cho là đạo tạo hình của nhân vật Cung Vô Hậu. Đây là vở kịch rối Phích Lịch Bố Đại Hí của Đài Loan. Sự việc không chỉ dừng lại trong nước mà còn gây xôn xao tại mạng xã hội xứ Trung.

                                                                                                                                                                                                                  Hạ Vi

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.