SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thông tin về ca nhiễm covid-19 mới nhất tại Hoàn Kiếm, Hà Nội

07:02, 29/08/2020
(SHTT) - Ca mới nhất ở Hà Nội là nam thanh niên 23 tuổi, cùng phòng với BN1034 tại khu cách ly ở Hải Dương, hết hạn cách ly hôm 25/8 trở về tạm trú ở quận Hoàn Kiếm.

Chiều 28/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm một trường hợp mắc mới COVID-19, đó là F1 của bệnh nhân 1034 (bệnh nhân này đã được Bộ Y tế công bố trước đó).

Bệnh nhân này là nam, 23 tuổi, trở về từ Nga được cách ly tập trung tại tỉnh Hải Dương. Kết thúc cách ly ngày 25/8, bệnh nhân trở về tạm trú tại 58B Bà Triệu, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm (chờ về quê tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

duong tinh

Thông tin về ca nhiễm covid-19 mới nhất tại Hoàn Kiếm, Hà Nội 

Trước khi rời khu cách ly, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm nhưng chưa có kết quả. Tối 25/8, CDC Hải Dương mới có thông tin kết quả xét nghiệm, trường hợp này âm tính nhưng ở cùng phòng với bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (là bệnh nhân 1034) trong khu cách ly tập trung. Do đó, bệnh nhân đã được Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm lấy mẫu và chuyển cách ly ngay tại Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao quận Nam Từ Liêm.

Ngày 28/8, bệnh nhân này được CDC Hà Nội xét nghiệm (lần 3) cho kết quả, dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Hiện, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương xác minh các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân này để chủ động khoanh vùng và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch.

Kết quả bước đầu, liên quan đến trường hợp này có 3 F1, trong đó có 1 người tại quận Hoàn Kiếm và 2 người tại quận Đống Đa.

Được biết, trong ngày 28/8, Việt Nam có thêm 26 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Trung tâm Y tế Hòa Vang (Đà Nẵng), Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, Trung tâm Y tế Huyện Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) và Trung tâm Y tế Huyện Hoa Lư (Ninh Bình).

Trong đợt dịch này, Việt Nam có nhiều bệnh nhân Covid-19 rơi vào tình trạng nặng. Các trường hợp tử vong chủ yếu là người cao tuổi, nhiều bệnh lý nền nặng. Bộ Y tế xác định những người tử vong là bất khả kháng.

Hải Châu

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 4 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 4 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.