SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thông tin mới vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương khiến ít nhất 12 người chết

11:22, 07/09/2022
Vụ cháy quán karaoke An Phú khiến nhiều thi thể được đưa về bệnh viện trong tình trạng biến dạng, nên nhiều người thân không thể nhận diện được.

Sáng ngày 7/9/2022, Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan phong tỏa hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ cháy quán karaoke An Phú (thuộc phường An Phú, TP Thuận An) làm ít nhất 12 người tử vong.

Hiện trường vụ cháy quán karaoke vẫn đang được phong tỏa nghiêm ngặt, lực lượng cứu hộ vẫn đang dập lửa, tìm kiếm người nghi còn mất tích.

1.

 Hiện trường vụ cháy.

Đến 9 giờ sáng cùng ngày, hơn chục xe chữa cháy, cứu thương vẫn đang túc trực tại hiện trường vụ cháy quán karaoke An Phú để tổ chức cứu hộ.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, lực lượng công an, viện kiểm sát, đội ngũ pháp y vẫn đang giám định, xác định các nạn nhân tử vong.

a1

 Khói vẫn bốc ra mù mịt trong sáng ngày 7/9

Theo một bác sĩ tại bệnh viện, hiện tại bệnh viện tiếp nhận 4 thi thể là nữ giới, tuổi đời còn khá trẻ. Do bị cháy nên thi thể các nạn nhân khó nhận dạng.

Nhiều người nhà tới nhận dạng thi thể, đội ngũ pháp y liên tục hỏi có hình xăm, đặc điểm nhận dạng trên cơ thể hoặc đeo trang sức gì không. Tuy nhiên đa số nạn nhân không có những đặc điểm, đồ dùng trên nên lực lượng chức năng phải chờ giám định pháp y đã mới xác định được.

2..

 Lực lượng chức năng khám nghiệm tử thi tại bệnh viện

Chị H. (chị gái của nạn nhân Nguyễn Thị Diễm, 17 tuổi, quê ở tỉnh Sóc Trăng) cho biết chị nhận được thông tin sự việc từ người yêu của em gái. “Người yêu em gái như thường lệ 9 giờ tối đến đón Diễm đang làm tại quán karaoke An Phú. Tối hôm qua người yêu đến đón Diễm thì phát hiện quán bị cháy, gọi điện thoại thì không được”, chị H. buồn bã.

Theo chị H., cả gia đình và chị đều không biết em gái làm việc tại quán karaoke này, nếu biết thì gia đình sẽ cấm cản. Diễm làm việc ở công ty nhưng công việc thất thường, ngày làm ngày nghỉ. Vì vậy chắc Diễm đã nghỉ việc và làm tại quán này mới chỉ 1 tuần.

3

 Người nhà đến nhận diện thi thể.

“Nó còn quá trẻ, tương lai còn phía trước. Hi vọng điều kì diệu sẽ xảy ra với nó”, chị H. gạt nước mắt. Một nhóm người nhà khác cũng đến nhận dạng xem có người nhà ở trong bệnh viện không.

Người này cho biết người nhà là nữ, hơn 50 tuổi, tìm ở hiện trường, bệnh viện Đa Khoa Thuận An đều không thấy. Tuy nhiên, đội ngũ pháp y khẳng định không có người nào tuổi như vậy tại đây, nạn nhân đều là nữ giới có tuổi đời trẻ.

“Các nạn nhân hiện tại đang ở Bệnh viện Đa khoa Thuận An, Bệnh viện Đa khoa An Phú. Tại hiện trường lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm nạn nhân”, một người của bệnh viện thông báo cho người nhà đi tìm.

Như đã thông tin, vào khoảng 21 giờ tối ngày 6/9, đám cháy bùng phát tại quán karaoke An Phú ở phường An Phú, TP Thuận An khiến nhiều người mắc kẹt bên trong. Thời điểm trên, lửa bất ngờ bùng phát từ bên trong quán karaoke. Ít phút sau, khói bốc lên nghi ngút kèm theo ngọn lửa lớn cháy lan qua các phòng bên trong.

Lúc này, nhiều khách và nhân viên hô hoán, tìm cách tháo chạy ra ngoài. Do ở tầng cao nên một số người phải nhảy xuống đất để thoát thân. Một số người khác ở tầng cao hơn bị mắc kẹt do khói lửa lớn.

Lực lượng Cảnh sát PCCC sau đó đã phải huy động xe thang để tiếp cận khu vực tầng cao, đưa các nạn nhân ra ngoài an toàn, đồng thời phun nước để dập lửa.

Chủ tịch tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh xác nhận 12 người chết, 2 người bị thương.

Quang Anh

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 1 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.