SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Thông tin mới nhất vụ nhà hàng Fu Rong Hua bán thức ăn nghi nhiễm sán lợn

10:37, 02/04/2019
(SHTT) - Đã hơn 1 tuần sau sự việc chị Vũ Trần Thuý Hồng phản ánh thức ăn của nhà hàng cao cấp FU RONG HUA nghi bị nhiễm sán lợn, vẫn còn nhiều câu hỏi chưa được giải thích thỏa đáng.

Theo thông tin ban đầu của vụ việc được chia sẻ trên một diễn đàn về đồ ăn, tối ngày 23/3, chị Vũ Trần Thuý Hồng (ở quận Ba Đình) cùng gia đình 7 người có đến  ăn tối tại nhà hàng FU RONG HUA (số 9 Đinh Tiên Hoàng) thì bất ngờ phát hiện trong đĩa thịt lợn xá xíu có rất nhiều cục màu trắng như hạt gạo, nghi ngờ đó là sán lợn (hay còn gọi là sán gạo). Gia đình chị Hồng rất lo lắng và hoang mang nên đã gọi quản lý vào để tìm hiểu xem thực sự món thịt gặp vấn đề gì, quản Lý vào và xin phép mượn đĩa thịt trên vào bếp.

"Quản lý sau đấy 5p có trở lại bàn và xác nhận là miếng thịt có sán lợn và xin lỗi vì sơ sót này do bên cung cấp hàng cung cấp hàng kém chất lượng,và theo yêu cầu của tôi là sẽ không tiếp tục phục vụ món thịt này cho các bàn khách khác nữa,và hứa sẽ chi trả toàn bộ chi phí khám bệnh để xét nghiệm nhiễm sán và nếu 7 người nhà tôi có nhiễm sán thì sẽ chịu mọi chi phí điều trị nên gia đình yên tâm ko cần lấy lại đĩa thịt nữa, cho đến lúc này chúng tôi cảm thấy rất yên tâm vì nhà hàng đã có trách nhiệm và xử lý tình huống rất nhanh và chuyên nghiệp". Chị Hồng cho hay.

san gao

Thông tin mới nhất vụ nhà hàng Fu Rong Hua bán thức ăn nghi nhiễm sán lợn  

Tuy nhiên, khi chị Hồng đã yêu cầu nhà hàng lập biên bản xác nhận vụ việc và cam kết như đại diện nhà hàng nói miệng, thì họ bảo là nhà hàng không có máy tính, máy in nên phải chạy lên văn phòng công ty để in. Chị Hồng bảo: “Vậy thì gửi bằng email cũng được”. Thế nhưng, họ để khách hàng chờ rất lâu mới gửi một cái email với nội dung: "Dear Chị Hồng,Cảm ơn chị đã tin tưởng lựa chọn nhà hàng! Thay mặt công ty em thành thật xin lỗi Chị về trải nghiệm của bữa tối nay. Sự cố như hôm nay là điều bên em cũng không mong muốn và hoàn toàn không phải là dịch vụ mà công ty hướng tới. Chắc chắn bên em sẽ tổ chức cuộc họp gấp với Ban giám đốc, các trưởng bộ phận liên quan để điều tra kỹ phản hồi lại cho chị sớm nhất. Một lần nữa, em xin chân thành xin lỗi Chị. Em Tuấn".

nha hang

 

Chị Hồng cho rằng, nội dung email trên không xác nhận bất kỳ thông tin gì liên quan đến chất lượng, vệ sinh thực phẩm của đĩa thịt lợn xá xíu.

Trong bối cảnh trên, chị Hồng đã ra công an trình báo sự việc - công an đã lập biên bản và xác minh thông tin. Tuy nhiên, sau khi cán bộ công an phường Hàng Bạc liên hệ với nhân viên nhà hàng thì không liên lạc được.

Được biết ngày 26/3, phía đại diện nhà hàng đã có buổi làm việc với chị Hồng về vụ việc kể trên. Nhưng theo chị Hồng, dù đã yêu cầu được tiếp cận với những miếng thịt nghi ngờ không đảm bảo an toàn thực phẩm nhưng không được đáp ứng vì lý do nhà hàng đưa ra là không còn lưu mẫu.

Và đến thời điểm hiện tại, đã hơn 1 tuần sau khi sự việc xảy ra, theo thông tin trên tờ Nông nghiệp Việt Nam vẫn còn nhiều câu hỏi chờ lời giải.

Thứ nhất, tại thời điểm xảy ra vụ việc (vào tối ngày 23/3) ở nhà hàng Fu Rong Hua, chị Vũ Trần Thuý Hồng đã yêu cầu nhà hàng trả lại đĩa thịt lợn xá xíu mà chị cho là bị nhiễm sán lợn (chị Hồng và các thành viên trong gia đình đã ăn một vài miếng). Tuy nhiên, nhân viên nhà hàng này nhất định không trả lại.

Thứ hai, khi chị Hồng đề nghị được thanh toán dịch vụ ăn uống tại nhà hàng và được cung cấp hoá đơn để chứng minh sự có mặt của mình tại buổi tối hôm đó. Tuy nhiên, nhân viên nhà hàng đã lấy nhiều lý do để không in hoá đơn thanh toán cho chị Hồng.

Vì sao nhà hàng Fu Rong Hua không đem đĩa thịt đó đi kiểm định chất lượng? Vì sao nhà hàng Fu Rong Hua chịu nhún nhường với khách hàng bằng cách… miễn phí toàn bộ bữa ăn của 8 khách hàng có liên quan để không phải in hoá đơn thanh toán?.

Rất mong nhà hàng Fu Rong Hua sẽ chính thức phản hồi những thông tin trên để người tiêu dùng có cái nhìn đúng đắn về sự việc.

Minh Châu

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một địa điểm kinh doanh tại huyện Hoài Đức, qua đó phát hiện số lượng lớn.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh Ola xinh do bà N.T.H là người đại diện, địa chỉ: Tổ dân phố số 1, phường Bích Động, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.