SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Thông tin mới nhất về vụ tấn công xe tải ở Thụy Điển

06:48, 08/04/2017
(SHTT) - Mới đây, một chiếc xe tải đã lao vào đám đông tại trung tâm thủ đô Stockholm của Thụy Điển. Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven cho rằng đây là một vụ tấn công khủng bố.

Theo đó, vào khoảng 13 giờ GMT (tức 20h tối giờ Việt Nam) ngày 7/4, một chiếc xe tải đã lao vào đám đông tại trung tâm thủ đô Stockholm của Thụy Điển, ngay sau đó chiếc xe tải đã lao vào nhiều cửa hàng bách hóa gần đó. 

Phía cảnh sát Thụy Điển cho hay, tính đến thời điểm hiện tại đã có đến có 3 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong vụ xe tải lao vào đám đông ở trung tâm thủ đô Stockholm ngày 7/4, ngoài ra còn một đối tượng đã bị bắt giữ.

Hãng thông tấn Thụy Điển TT dẫn lời Thủ tướng nước này Stefan Lofven nói tất cả những bằng chứng ban đầu cho thấy đây là một vụ tấn công khủng bố.

tan-cong-t-i-thuy-dien-14-1491583487611

Hiện trường vụ tấn công xe tải ở Thụy Điển

Ngay sau khi vụ tấn công xảy ra, hệ thống tàu điện ngầm của Stockholm đã tạm dừng hoạt động. Hãng tin Bloomberg cho hay, cảnh sát nói chiếc xe tải trong vụ tấn công đã bị đánh cắp trước đó cùng ngày. 

Cùng với đó, sau vụ tấn công này, cảnh sát tại các thành phố lớn của Na Uy và sân bay thủ đô Oslo của nước này đã bắt đầu mang theo vũ khí. Theo thông báo chính thức trên trang Twitter, lực lượng cảnh sát sẽ mang súng, điều không thường thấy ở quốc gia này, cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Trong khi đó, tại Phần Lan, cảnh sát đã tăng cường tuần tra ở thủ đô Helsinki. Cảnh sát cũng hạn chế người dân qua lại tại cây cầu Oresund nối Thụy Điển và Đan Mạch.

tan-cong-t-i-thuy-dien-19-1491583487620

Tấn công xe tải ở Thụy Điển 

Liên quan đến vụ tấn công ở Thụy Điển, đăng tải trên trang Tweeter cá nhân, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk chia sẻ, trái tim của ông lúc này đang hướng về Thụy Điển. Tâm trí của ông đang dõi theo các nạn nhân và gia đình của họ sau vụ tấn công kinh hoàng tại Thụy Điển.

Hiện lực lượng chức năng Thụy Điển đang tiếp tục điều tra vụ việc. Cảnh sát khuyến cáo người dân tránh tụ tập tại khu vực trung tâm Stockholm. Hệ thống tàu điện ngầm tại thủ đô cũng đã tạm ngừng hoạt động.

Nhiều vụ tấn công sử dụng xe hơi hoặc xe tải đâm vào đám đông đã xảy ra ở châu Âu trong thời gian gần đây. Năm 2016, thủ đô Berlin của Đức và thành phố Nice của Pháp đã xảy ra hai vụ tấn công trong đó xe tải lao thẳng vào đám đông khiến nhiều người thiệt mạng. Vụ ở Nice khiến 86 người chết, còn vụ ở Berlin khiến 12 người thiệt mạng.

Tổ chức khủng bố tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nhận trách nhiệm đối với vụ tấn công ở Nice và ở Berlin vào tháng 7 và tháng 12 năm 2016.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 3 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 3 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.