SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thông tin mới nhất về việc từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải

10:30, 09/01/2018
(SHTT) - Liên quan đến việc ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức, khi nhận được đơn Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh sẽ giao Sở Nội vụ và lãnh đạo quận 1 gặp lại ông Đoàn Ngọc Hải, nắm thêm nguyên nhân, nguyện vọng của ông Hải để có giải pháp xử lý thật phù hợp, khách quan.

Ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn từ chức

Theo đó, sáng ngày 8/1 tại cuộc họp kiểm điểm của thường trực UBND quận 1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận, đã bất ngờ nộp đơn xin từ chức.

Trong đơn, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, được phân công làm Phó chủ tịch phụ trách mảng đô thị từ tháng 3/2016. Ngay khi nhận nhiệm vụ, ông nhận thấy vấn đề trật tự vỉa hè, lòng lề đường là nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung giải quyết dứt điểm bởi vấn đề này đã tồn tại hàng chục năm nay không giải quyết được trong khi quận 1 là bộ mặt của thành phố.

Ông Hải viết: "Là người Đảng viên, tôi đã kiên định vượt qua mọi khó khăn, sự chống phá công khai và ngấm ngầm, sự đe dọa đến sinh mạng bản thân, gia đình từ các đối tượng bị mất nguồn lợi phi pháp từ lấn chiếm tài sản công và không gian sống của xã hội".

Phó chủ tịch quận 1 cũng cho rằng quá trình triển khai lập lại trật tự vỉa hè từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2017, quận 1 đã tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa khắp cả nước, được Thủ tướng đánh giá cao và giao các địa phương thực hiện.

"Nhìn nhận lại, tôi không thực hiện được lời hứa với trước nhân dân, trước kỳ vọng của các đồng chí lão thành cách mạng về việc lập lại trật tự vỉa hè nên xin từ chức Phó chủ tịch UBND quận 1, xin thôi Ủy viên Ban thường vụ quận 1, thôi làm Đại biểu Hội đồng nhân dân quận 1", ông Hải viết.

Cuối đơn ông Hải mong muốn khi trở lại là công dân tốt và tìm giải pháp căn cơ giúp người nghèo mưu sinh.

1_50913

Thông tin mới nhất về việc từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải 

Thành phố Hồ Chí Minh chưa nhận được đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải

Theo báo GDVN, chiều ngày 8/1, ông Võ Văn Hoan – Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, về việc xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch quận 1, hiện lãnh đạo thành phố chưa nhận được đơn, mà chỉ biết qua báo chí.

Theo ông Hoan, do ông Đoàn Ngọc Hải là cán bộ thuộc diện quản lý của Ban thường vụ Thành ủy thành phố, nên việc xin từ chức của ông Hải cũng cần phải thực hiện theo đúng quy trình.

Khi nhận được đơn, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh sẽ giao Sở Nội vụ và lãnh đạo quận 1 gặp lại ông Đoàn Ngọc Hải, nắm thêm nguyên nhân, nguyện vọng của ông Hải để có giải pháp xử lý thật phù hợp, khách quan.

Trên cơ sở báo cáo, đề xuất của Quận ủy và Ủy ban nhân dân quận 1, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có tham mưu, trình Ban thường vụ Thành ủy xem xét, giải quyết đơn xin từ chức này.

Ngọc Linh (t/h)

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 6 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 6 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.