SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thông tin mạng xã hội: chia sẻ cần văn minh và có trách nhiệm

15:20, 11/10/2018
(SHTT) - Vụ 1 nữ sinh bị những kẻ dâm ô là những người có địa vị trong xã hội tại Thành phố Thái Bình được dư luận quan tâm. Hình ảnh 1 nữ sinh đang bị cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ và cho rằng đây là nữ sinh trong vụ việc kia, nhưng thực tế thì không phải vậy.

Sáng ngày 10/10 trên 1 số tài khoản trên mạng xã hội có đăng tải hình ảnh bị can Phạm Như Hiển ( tức Kiểm ) -  đối tượng liên quan đến vụ nữ sinh lớp 9 bị dâm ô tập thể - chạy xe moto phân khối lớn trở 1 cô gái trẻ mặc chiếc váy ngắn màu xanh. Những tài khoản này đều khẳng định cô gái trẻ chính là nạn nhân của vụ dâm ô kia. Thông tin nhanh chóng lan truyền và được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội.

Theo Tintuconline thì cô gái trẻ kia tên thật là Võ N.T.B đang sinh sông ở  phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình , đang là nữ sinh lớp 9 có bố mẹ là người buôn bán tự do và không liên quan gì đến vụ việc. Những hình ảnh quy chụp bị chia sẻ đồng loạt trên mạng khiến nữ sinh này và gia đình gặp nhiều phiền phức. Ông Võ Thu Ngân cùng vợ là bà Nguyễn Thị Diễm Thúy, bố mẹ của nữ sinh T.B khẳng đinh :" Con gái tôi cũng đang là học sinh lớp 9, nhưng không phải là nạn nhân trong vụ việc. Nạn nhân trong vụ việc này là cháu T.M.”

Tấm ảnh làm ảnh hưởng lớn tới danh dự của gia đình 1 nữ sinh không hề liên quan đến vụ án dâm ô tập thể ở Thái Bình

Khi được hỏi tại sao lại có bức hình bị can chụp cùng nữ sinh T.B. lan truyền trên mạng xã hội, bà Thúy vừa lau nước mắt vừa trình bày: “Gia đình tôi cùng anh Hiển cùng 2 gia đình khác ở huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình có tổ chức chơi hụi, chơi phường với nhau. Các gia đình thường xuyên tổ chức ăn uống với nhau, quan hệ rất thân thiết. Tấm ảnh này do chính ông Ngân chụp trong 1 lần các gia đình gặp mặt và được chính bị can Phạm Như Hiển chia sẻ trên mạng xã hội. Việc bị dân cư mạng đào xới”, gán ghép nội dung với dụng ý xấu khiến gia đình nữ sinh T. B gần như suy sụp cả sức khỏe lẫn tinh thần. Hiện gia đình đang tìm cách để có thể xóa bỏ những nội dung bôi nhọ danh dự con gái và gia đình.

Theo các luật sự thì việc đăng tải những hình ảnh vu khống này có dấu hiệu của hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác. Về xử lý hình sự thì còn phải căn cứ vào mức độ nghiêm trọng của vụ việc. Nạn nhân bị vu khống hoàn toàn có thể khởi kiện dân sự và yêu cầu đương sự vu khống, xúc phạm bồi thường về danh dự, nhân phẩm. Khoản 1, Điều 121, Bộ luật hình sự 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009) có quy định như sau: “Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm“. Mạng xã hội là thế giới mở tuy nhiên mỗi chúng ta cần phải nhìn nhận sáng suốt các thông tin, chia sẻ có trách nhiệm và văn minh để không làm ảnh hưởng tới cuộc sống của người khác.

PV

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.