SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thông tin chính thức vụ tai nạn liên hoàn cao tốc Long Thành - Dầu Giây

07:30, 06/04/2018
(SHTT) - Hậu quả vụ tai nạn liên hoàn đã làm 2 người bị thương nhẹ và 6 xe ô tô bị hư hỏng, ước tính thiệt hại hàng tỷ đồng.
ht

 Hiện trường vụ tai nạn với khói mù mịt. Ảnh: VECE

Theo thông tin trên báo Gia Đình & Xã Hội, liên quan tới vụ người dân đốt cỏ gây khói mịt mù che khuất tầm nhìn của các xe lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, ông Nguyễn Bôn, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Đồng Nai cho biết, Ban ATGT tỉnh đã có báo cáo chi tiết vụ việc. Ông Bôn cũng nhận định: “Đây là vụ việc hi hữu chưa từng xảy ra ở Việt Nam, tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm”.

Hậu quả vụ tai nạn liên hoàn đã làm 2 người bị thương nhẹ và 6 xe ô tô bị hư hỏng, ước tính thiệt hại hàng tỷ đồng.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng CSGT, CSĐT - Công an huyện Nhơn Trạch và huyện Long Thành (Đồng Nai) đã đến hiện trường phối hợp với các lực lượng liên quan khắc phục hậu quả và điều tra nguyên nhân.

Liên quan đến vụ việc, chia sẻ với báo Lao Động, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, cần phải xem xét trách nhiệm Ban quản lý đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, bởi là tuyến đường BOT, có thu phí nên phải có trách nhiệm đảm bảo điều kiện lưu thông.

Tuy nhiên, ở đây, trong phạm vi quản lý của mình nhưng ban quản lý đã để sự cố xảy ra. Khi phát hiện sự cố khói mù mịt uy hiếp sự an toàn của tuyến đường cao tốc qua camera giám sát thì cần phải có ngay biện pháp thông báo cảnh báo an toàn ngay cho các phương tiện đang lưu thông, có thể bằng cách qua VOV giao thông, nhân viên tuần tra trên tuyến đường hướng dẫn cảnh báo.

Theo luật sư, những năm gần đây, sau khi thu hoạch lúa, người nông dân thường xử lý rơm rạ bằng cách đốt ngay tại ruộng. Việc làm này không chỉ làm ô nhiễm không khí mà còn gây hiện tượng mù khói, ảnh hưởng tới sức khỏe người dân, hạn chế tầm nhìn của người dân khi tham gia giao thông.

Xét hành vi của người đốt rơm rạ trong vụ việc này là gián tiếp gây ra hậu quả. Để xử lý về hành vi cản trở giao thông trong vụ việc này là không thỏa mãn các dấu hiệu tội phạm.

Hành vi đốt rơm rạ gây khói bụi ô nhiễm môi trường sẽ bị xử phạt hành chính theo Khoản 2 Điều 7 Nghị định 179/2013/NĐ-CP ngày 14.11.2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường với mức phạt từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng về hành vi “Tự ý đốt rác, chất thải, chất độc hoặc các chất nguy hiểm khác ở khu vực dân cư, nơi công cộng”.

Ngọc Châu (t/h)

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 10 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 10 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.