SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Thông tin chính thức vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển 10kg ma tuý

07:21, 18/03/2023
(SHTT) - Chiều 17/3, Cục Hải quan TP.HCM tổ chức họp báo thông tin vụ việc 4 tiếp viên hàng không vận chuyển trái phép 10kg ma tuý.

Ông Nguyễn Hữu Nghiệp, Cục phó Hải quan TP HCM, cho biết cán bộ hải quan tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện dấu hiệu bất thường trong hành lý của 4 tiếp viên Vietnam Airlines, đi chuyến bay VN10 từ Pháp về ngày 16/3. Những người này gồm: tiếp viên trưởng Nguyễn Thanh Thuỷ, 37 tuổi; Võ Tú Quỳnh; Trần Thị Thu Ngân và Nguyễn Thu Vân.

"Qua sàng lọc, soi chiếu, chúng tôi nghi vấn valy của đoàn tiếp viên có chất cấm nên chuyển sang kiểm tra trực tiếp", ông Nghiệp nói. Bên trong những tuýp kem đánh răng, nước súc miệng các tiếp viên mang về có 8 kg thuốc lắc và 3 kg ketamin (hàng đá), cocain.

ma tuy

 

Cụ thể gồm 8.400gr viên nén màu xám, 3.080 chất bột màu trắng, tất cả các mẫu thử đều là ma túy.

Trong đó hành lý của Võ Tú Quỳnh có 43 hộp kem đánh răng bên ngoài in chữ "Signal Expert White". 31 hộp trong số này chứa nhiều viên nén màu xám trọng lượng khoảng 2,18kg. 12 hộp còn lại chứa chất bột màu trắng trọng lượng khoảng 1kg. 

Trong hành lý của Nguyễn Thanh Thủy cũng có 43 hộp kem đánh răng bên ngoài in chữ "Signal Expert White", 31 hộp chứa nhiều viên nén màu xám trọng lượng khoảng 2,18kg, 12 hộp chứa chất bột màu trắng trọng lượng khoảng 1kg.

Trong hành lý của Đặng Phương Vân có 2.020 gram viên nén màu xám và 2.000 gram chất bột màu trắng; hành lý của Trần Thị Thu Ngân có 780 gram viên nén màu xám.

Các nữ tiếp viên tỏ ra sửng sốt khi biết có ma túy trong kem đánh răng. Những người này khóc và khai khi ở Pháp đã được một người (chưa xác định danh tính) nhờ "xách tay một số hàng hoá về nước" và trả công hơn 10 triệu đồng.

 Do quá mệt mỏi vì vừa trải qua chuyến bay dài, các tiếp viên chỉ xem qua loa vài tuýp kem, không thấy có gì bất thường.

ma tuy1

 

Tại sân bay ở Pháp, hành lý của những tiếp viên này không bị phát hiện bất thường, đến khi về tới sân bay Tân Sơn Nhất mới bị lực lượng chức năng sân bay phát hiện. 

Động thái này của Cục Hải quan TP.HCM nằm trong kế hoạch tập trung cao điểm phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại qua cảng hàng không quốc tế. Cục đã chỉ đạo Hải quan Tân Sơn Nhất tập trung kiểm soát những người có tần suất di chuyển thường xuyên, đặc biệt là các tuyến đường trọng điểm từ châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc... để sàng lọc, kiểm tra có trọng tâm.

"Trước đây, những người có nghi vấn thường là người có mối quan hệ phức tạp, khách nước ngoài, khách du lịch... nhưng giờ xuất hiện nhóm mới, trong đó có tiếp viên hàng không. Do vậy việc quản lý, sàng lọc, phân loại nghi can để đấu tranh gặp nhiều khó khăn", đại diện Cục Hải quan TP HCM cho biết.

Hiện, Cục Hải quan TP HCM phối hợp Công an TP HCM sàng lọc, đặt nghi vấn những nhóm người, đường dây khả nghi... mở rộng điều tra.

Hương Mi

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Nghị viện Liên minh châu Âu (EU) chính thức thông qua Đạo luật AI (The AI Act) nhằm kiểm soát AI, đặt nền tảng pháp lý đầu tiên trên thế giới quản lý lĩnh vực công nghệ đang có tốc độ phát triển cực nhanh và các hoạt động đầu tư có liên quan.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Đạo luật Thị trường kỹ thuật số (DMA) của Liên minh châu Âu (EU) vừa chính thức có hiệu lực, với những điều khoản cứng rắn áp dụng cho các công ty công nghệ, đây được xem là đạo luật mang tính bước ngoặt thay đổi trải nghiệm của công dân Liên minh Châu Âu với điện thoại, ứng dụng, trình duyệt….
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Luật về quyền riêng tư của người dùng nên củng cố việc bảo vệ tự do ngôn luận trực tuyến, nhưng đồng thời cũng cần cân nhắc giữa việc bảo vệ cá nhân và tự do ngôn luận để đảm bảo sự cân đối và công bằng trong không gian mạng.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Công an thành phố Hà Nội đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo trực tuyến thông qua lời mời tham gia kinh doanh theo mô hình Dropshipping.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Những ngày gần đây nhiều đơn vị chức năng đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo mới thông qua gói bưu phẩm có chứa mã QR 'trúng thưởng'.