SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thông tin bất động sản nổi bật tuần 6-11/8

08:59, 11/08/2012
Khách sạn Novotel Phan Thiết có chủ mới, Flamingo Đại Lải gây 'sốc' khi miễn tiền đất cho khách hàng mua biệt thự... là nhưng thông tin bất động sản nổi bật trong tuần này.

Hà Nội hiện có 1.586 biệt thự cổ, trong đó 562 biệt thự thuộc sở hữu tư nhân, 1.024 biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước, 42 biệt thự ở trung tâm chính trị Ba Đình không được phép tư nhân hoá. Theo Sở Xây dựng Hà Nội, hầu hết biệt thự đã xuống cấp nghiêm trọng. Cơ quan này trình UBND thành phố dự thảo Quy chế quản lý quỹ nhà biệt thự do Pháp để lại, trong đó đề xuất cơ chế tạo điều kiện cho tư nhân tham gia cải tạo, bảo tồn...

Các biệt thự cổ chưa hoàn tất về thủ tục pháp lý sẽ được tháo gỡ sau khi Chính phủ ban hành nghị định mới về quản lý, sử dụng nhà ở thuộc sở hữu nhà nước. Theo đó, sẽ tạo điều kiện để người dân mua gom nhà nhỏ lẻ trong các khu biệt thự qua việc bán phần đất xen kẹt cho họ bằng giá đất mà thành phố công bố hằng năm theo Luật Đất đai.

Khách sạn Novotel Phan Thiết có chủ mới

Tập đoàn phát triển bất động sản Vina (Vina Properties Development Group, Hospitality - VPD) cho biết đã mua lại tổ hợp khách sạn và sân golf Novotel Phan Thiet Ocean Dunes and Golf Resort trên đường Tôn Đức Thắng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Chủ sở hữu mới cũng đã đổi tên khách sạn thành DuParc Phan Thiet Ocean Dunes & Golf Resort.

Quỹ đầu tư Indochina Capital là một trong những nhà đầu tư vào dự án này. Bên cạnh sân golf 18 lỗ, dự án còn có khu khách sạn 4 sao với 123 phòng do tập đoàn quản lý khách sạn Accor quản lý.

Vina Properties là một công ty trong nước, hoạt động kinh doanh trên ba lãnh vực gồm ngành khách sạn giải trí, ngành hàng không và ngành thương mại xây dựng. 

Flamingo Đại Lải miễn tiền đất biệt thự

Công ty cổ phần Hồng Hạc Đải Lải vừa công bố chương trình “tặng bất động sản cho khách hàng” tại dự án Flamingo Đải Lải (Vĩnh Phúc). Theo đó, tất cả các khách hàng khi đăng ký mua biệt thự tại Flamingo Đại Lải, có giá từ 2,8 tỷ đồng một căn, sẽ được chủ đầu tư miễn giá trị tiền đất xây biệt thự đó. Theo chủ đầu tư, giá bán một căn biệt thự từ 2,8 tỷ đồng nói trên chỉ nằm trong toàn bộ chi phí xây thô và gói ngoại thất sân vườn. Giá trị đất hoàn toàn không được đưa vào trong giá bán biệt thự nói trên.

Đầu tháng 6 vừa qua, chủ đầu tư Flamingo Đại Lải đã công bố tăng giá biệt thự khoảng 200 triệu đồng một căn, do chi phí xây dựng và nhu cầu của khách hàng tăng cao.

Trước đó, Hồng Hạc Đại Lải đã nhiều lần đưa ra các khuyến mãi đối với khách hàng mua biệt thự tại dự án này. Cụ thể như chương trình trả lãi suất tới 30% mỗi năm cho khách, hoặc giãn tiến độ thanh toán thành 10 đợt, đóng trong 5 năm.

Doanh nghiệp bất động sản chưa hết lao đao

Báo cáo hợp nhất có kiểm toán của 25 doanh nghiệp bất động sản đang niêm yết đến 6/8 cho thấy, không có công ty nào đạt doanh thu tới 500 tỷ đồng, lãi cao nhất cũng chưa đầy 65 tỷ đồng.

Trên sàn Hà Nội (HNX), với 9 công ty đã nộp báo cáo kiểm toán hợp nhất, theo số liệu của VNDRIECT, doanh thu 6 tháng cao nhất thuộc về Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng - Hội An (DIH) với mức 122,48 tỷ đồng. Còn Công ty cổ phần Dầu khí Đông Đô (PFL) với 0,13 tỷ đồng là đơn vị có doanh thu 6 tháng thấp nhất.

Trên Sàn TP HCM (HOSE), đạt doanh thu cao nhất là Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc Khang An (KAC) với 470,28 tỷ đồng. Còn doanh thu thấp nhất 6 tháng là Công ty cổ phần COMA18 (CIG) - 23,68 tỷ đồng.

 

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Liên kết hữu ích