SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 15/03/2024
  • Click để copy

Thông báo 333 của Cục Sở hữu Trí tuệ: 'Hồi sinh' các đơn đăng ký sau thời gian 'đóng băng'

14:55, 03/02/2023
(SHTT) - Mới đây, Cục Sở hữu Trí tuệ đã ra thông báo số 333/TB-SHTT về việc xử lý đơn khi luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật sở hữu trí tuệ năm 2022 có hiệu lực. Đây là tín hiệu vui cho các cá nhân, doanh nghiệp đang chờ xử lý đơn đăng ký tại Cục.

 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ (SHTT) được thông qua ngày 16/6/2022 tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV. Luật có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2023, trừ quy định về bảo hộ nhãn hiệu là dấu hiệu âm thanh có hiệu lực thi hành từ ngày 14/01/2022, quy định về bảo hộ dữ liệu thử nghiệm dùng cho nông hóa phẩm có hiệu lực thi hành từ ngày 14/01/2024.

Việc sửa đổi, bổ sung Luật SHTT lần này nhằm thể chế hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về việc hoàn thiện pháp luật về sở hữu trí tuệ, với mục tiêu tạo ra động lực mạnh mẽ cho việc nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, đảm bảo hành lang pháp lý đầy đủ và hiệu quả đối với việc bảo hộ, khai thác và bảo vệ quyền SHTT.

Tuy nhiên chính vì có sự “chuyển giao” giữa luật SHTT cũ và luật SHTT mới ban hành nên quá trình tiếp nhận đơn, xử lý đơn đăng ký mới tại Cục SHTT gần như bị “đóng băng” trong vòng 6 tháng trở lại đây. Đó cũng là nguyên nhân khiến thời gian xử lý đơn bị kéo dài, gây nhiều khó khăn cho các văn phòng luật, cá nhân và doanh nghiệp. Thậm chí một số văn phòng luật đã phải đền bù cho khách hàng vì thời gian nhận kết quả không đáp ứng thời gian cam kết trong hợp đồng.

Và mới đây, Cục SHTT đã chính thức ra thông báo số 333/TB-SHTT về việc xử lý đơn khi luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật sở hữu trí tuệ năm 2022 có hiệu lực. Thông báo này đã hướng dẫn chi tiết đối với các đơn nộp trước và sau ngày 01/01/2023. Đối với đơn nộp trước 01/01/2023 sẽ được tiếp tục xử lý, đơn nộp sau ngày 01/01/2023 sẽ phải chờ rà soát. Đối với các đơn nộp trước ngày 01/01/2023 nhưng bị từ chối một phần cũng sẽ chưa được xử lý mà sẽ phải chờ ban hành thông báo tiếp theo.

Đây chính là tin vui cho lĩnh vực sở hữu trí tuệ khi các đơn đăng ký trước ngày 01/01/2023 sẽ được xử lý nhanh chóng hơn.

Dưới đây là toàn bộ Thông báo số 333/TB-SHTT của Cục Sở hữu trí tuệ:

cuc shtt thong bao

 

Tú Linh

Tin khác

Pháp luật 3 giờ trước
(SHTT) - Nghị viện Liên minh châu Âu (EU) chính thức thông qua Đạo luật AI (The AI Act) nhằm kiểm soát AI, đặt nền tảng pháp lý đầu tiên trên thế giới quản lý lĩnh vực công nghệ đang có tốc độ phát triển cực nhanh và các hoạt động đầu tư có liên quan.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Đạo luật Thị trường kỹ thuật số (DMA) của Liên minh châu Âu (EU) vừa chính thức có hiệu lực, với những điều khoản cứng rắn áp dụng cho các công ty công nghệ, đây được xem là đạo luật mang tính bước ngoặt thay đổi trải nghiệm của công dân Liên minh Châu Âu với điện thoại, ứng dụng, trình duyệt….
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Luật về quyền riêng tư của người dùng nên củng cố việc bảo vệ tự do ngôn luận trực tuyến, nhưng đồng thời cũng cần cân nhắc giữa việc bảo vệ cá nhân và tự do ngôn luận để đảm bảo sự cân đối và công bằng trong không gian mạng.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Công an thành phố Hà Nội đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo trực tuyến thông qua lời mời tham gia kinh doanh theo mô hình Dropshipping.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Những ngày gần đây nhiều đơn vị chức năng đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo mới thông qua gói bưu phẩm có chứa mã QR 'trúng thưởng'.