SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Thời tiết 4/8: Hai ngày cuối tuần Hà Nội mưa dông trên diện rộng

06:34, 04/08/2018
(SHTT) - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Bộ có xu hướng phát triển mạnh nên từ nay đến ngày 5/8 ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa nhiều nơi.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung Ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 21-23 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Bộ nên ngày và đêm hôm qua (3/8) ở Bắc Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Một số nơi có mưa rất to (lượng mưa tính đến 1 giờ ngày 4/8) như: Sìn Hồ (Lai Châu) 78mm, Tam Đường (Lai Châu) 70mm, Mường Lay (Điện Biên) 69mm, Trùng  Khánh (Cao Bằng) 76mm, Thất Khê (Lạng Sơn) 53mm, Bắc Ninh 64mm, Hà Nam 63mm.

Hiện nay (4/8), rãnh áp thấp có trục vào khoảng 21-23 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Bộ phát triển mạnh nên từ nay đến ngày 05/8 ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa nhiều nơi; khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa đến mưa to, riêng các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai có khả năng mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: cấp 1, riêng các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai cấp 2.    

Tại Hà Nội, từ nay đến ngày 5/8 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Khu vực Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế; Đà Nẵng – Bình Thuận ngày nắng nóng, nhiệt độ có nơi lên tới 36-37 độ.

Thời tiết tại Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào vài nơi nhiệt độ cao nhất 34 độ.

Thời tiết trên biển hôm nay chứa đựng nhiều yếu tố nguy hiểm như gió mạnh và sóng lớn. Do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh. Khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-3m. 

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 1 ngày trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.