SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thời tiết 3/8: Cuối tuần mưa lớn trở lại Bắc Bộ

06:19, 03/08/2018
(SHTT) - Sau vài ngày trời tạnh ráo, hôm nay Bắc Bộ bắt đầu đón mưa lớn, riêng vùng núi và trung du có mưa to đến rất to, dông kèm gió giật mạnh.

Tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết ngày 3/8, rãnh áp thấp có trục vào khoảng 21-23 độ vĩ Bắc, nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Bộ có xu hướng phát triển mạnh, từ đêm nay (3/8) ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa; khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất tovà rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Đợt mưa lớn ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến hết ngày 5/8. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: cấp 1.

Ảnh minh họa.

Tại khu vực Hà Nội, trời có mưa, mưa rào; từ đêm nay đến 5/8 có mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Các tỉnh Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Bình Thuận ngày nắng, nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 37 độ.

Ở khu vực Tây Nguyên về đêm thậm chí se lạnh khi nhiệt độ thấp nhất ở mức 21-24 độ. Tại Nam Bộ trời mát mẻ với nhiệt độ cao nhất trong ngày ở mức 30-33 độ.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm 3/8, ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mautiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-3m; biển động.

Ở khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 16 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 16 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.