SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thời tiết 20/7: Mưa lớn tiếp diễn ở các tỉnh Bắc Trung Bộ, đề phòng lũ quét

06:54, 20/07/2018
(SHTT) - Do ảnh hưởng của dải hội tụ, hôm nay, hàng loạt các tỉnh ở vùng núi phía Bắc và Thanh Hoá, Nghệ An được cảnh báo có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho hay, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới hoạt động mạnh nên ngày và đêm qua (tính đến 01 giờ ngày 20/07) ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa vừa đến mưa to; riêng các tỉnh Quảng Ninh, Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi lớn hơn như (Lạc Sơn) Hòa Bình 121mm, (Kim Bôi) Hòa Bình 118mm, (Mai Châu) Hòa Bình 142mm, Mộc Châu (Sơn La) 156mm, Tiên Yên (Quảng Ninh) 189mm, Hồi Xuân (Thanh Hóa) 109mm,…

Ngày 20/7, dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Bắc Trung Bộ hoạt động mạnh.

Dự báo trong hôm nay, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nên ở khu Đông Bắc, khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Cảnh báo, sẽ gây mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài nhiều ngày tới, cần chú ý theo dõi trong các bản tin dự báo mưa lớn tiếp theo.

Ảnh minh họa.

Tại Hà Nội, ngày và đêm nay có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam đang hoạt động mạnh nên trong 2-3 ngày tới tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm); trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Cùng với đó, hôm nay, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nên ở khu Đông Bắc, khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài nhiều ngày tới, lũ trên các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An dao động ở mức BĐ1-BĐ2.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng: Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An; ngập lụt tại vùng trũng và đô thị ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh.

Do mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày, nhiều hồ chứa đã đầy nước, nguy cơ cao gây mất an toàn cho các hồ chứa xung yếu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An.

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm (ATTP) vừa ban hành Kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2024. Tháng hành động năm nay có chủ đề là “Tiếp tục bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới”. Thời gian triển khai từ 15/4 đến 15/5/2024 trên phạm vi toàn quốc.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Bộ Y tế, bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe, khám sức khỏe định kỳ của người lái ôtô... không đồng nghĩa với việc thi bằng lái xe là không cần phải khám sức khỏe.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thông báo sẽ triển khai đồng loạt thu phí không dừng (ETC) tại 5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất từ ngày 5/5/2024.