SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thời tiết 2/8: Miền Bắc lại mưa dông lớn, Trung Bộ nắng nóng

06:20, 02/08/2018
(SHTT) - Sau 1 ngày hửng nắng, hôm nay Bắc Bộ lại có mưa dông lớn khu vực vùng núi có mưa to đề phòng sạt lở. Các tỉnh Miền Trung nắng nóng lên đến 36 độ.

Theo Trung tâm dự báo khí tưởng thủy văn Trung Ương, hiện ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ nên trong ngày hôm nay ở Bắc Bộ đã có mưa rào và dông trên diện rộng với lượng mưa phổ biến từ 5-15mm, có nơi cao trên 20mm như Mù Cang Chải (Lào Cai) 24mm, Cao Bằng 21mm, Quảng Hà (Quảng Ninh) 24mm, Nho Quan (Ninh Bình) 25mm. Rãnh áp thấp tiếp tục đi qua khu vực Bắc Bộ.

Vì vậy do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ, trong đêm nay và ngày mai (02/08) ở Bắc Bộ còn có mưa rào và rải rác có dông; khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Ngày hôm qua, Bắc Bộ đã có mưa rào và dông trên diện rộng với lượng mưa phổ biến từ 5-15mm, có nơi cao trên 20mm như Mù Cang Chải (Lào Cai) 24mm, Cao Bằng 21mm, Quảng Hà (Quảng Ninh) 24mm, Nho Quan (Ninh Bình) 25mm.

Do vùng núi tiếp tục mưa vừa, mưa to nên cần chú ý nguy cơ rất cao xảy ra sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc.

Trong khi đó, mực nước trên sông Bùi tiếp tục xuống chậm. Cảnh báo ngập úng ở vùng trũng, thấp tại tỉnh Ninh Bình và TP Hà Nội. Ngập úng tiếp tục diễn ra tại các vùng trũng, thấp thuộc huyện Chương Mỹ (Hà Nội), đặc biệt tại xã Nam Phương Tiến, Hoàng Văn Thụ, Tân Tiến.

Hà Nội hôm nay có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ. Phía Tây Bắc Bộ đêm và sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; sau có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng, riêng khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất 36 độ.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu vực Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng.

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Khu vực Nam Bộ nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ.

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành công điện về việc tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn thành phố.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.