SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thời tiết 1/8: Hà Nội giảm mưa trời mát mẻ, Sài Gòn nắng nóng 34 độ

06:38, 01/08/2018
(SHTT) - Sau nhiều ngày mưa dông lớn, từ hôm nay đợt mưa lớn ở Bắc Bộ sẽ giảm nhanh, mưa chỉ còn rải rác vào buổi sáng sớm. Cùng với đó, Sài Gòn nắng nóng nhiệt độ lên đến 34 độ.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh tây bắc - đông nam có trục đi qua khu vực Bắc Bộ nên trong ngày và đêm qua (31/07) ở các tỉnh Bắc Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to như tại Lạc Sơn (Hòa Bình) 68mm, Chi Nê (Hòa Bình) 66mm, Cửa Ông (Quảng Ninh) 55mm, Hà Đông (Hà Nội) 48mm, Hà Nam 70mm…

Ngày 1/8, rãnh tây bắc - đông nam duy trì có trục đi qua khu vực Bắc Bộ.

Trong sáng nay ở các tỉnh Bắc Bộ còn có mưa, mưa vừa và rải rác có dông; riêng khu Đông Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Cùng với đó, khu vực nội thành Hà Nội đang có mưa to đến rất to tại các các quận Hoàng Mai, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy. Dự báo, mưa lớn vẫn tiếp tục xảy ra trong 1-2 giờ tới trên khu vực nội thành Hà Nội.

Cảnh báo đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu ngập từ 0,2m-0,4m, đặc biệt tại các tuyến phố như: Tân Mai, Khu vực Linh Đàm, Trương Định, Minh Khai, Hoàng Cầu, Nguyễn Lương Bằng, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Khuyến, Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến, Lương Đình Của,…

Thời tiết ở các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất ở mức 34 độ C.

Khác với miền Bắc, từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ban ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất mức 35 độ C, có nơi trên 35 độ

Khu vực Tây Nguyên dự báo hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ tương đối dễ chịu với mức 31 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ ban ngày cũng có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ so với khu vực Tây Nguyên cao hơn 2 độ C.

Tin khác

Tin tức 12 phút trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành công điện về việc tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn thành phố.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.