SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thời gian diễn ra cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 tại Việt Nam

06:20, 15/03/2017
(SHTT) - Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 sẽ lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam và diễn ra từ ngày 18/2 đến ngày 2/7/2017. Đây được xem là cơ hội để tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Đông Nam Á đồng thời giao lưu quảng bá văn hóa giữa các nước.

Theo thông tin ban đầu nhận được thì Công ty cổ phần Tổ chức sự kiện và Du lịch Gala Việt đã được Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch chấp thuận cho tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 từ ngày 18/2 đến ngày 2/7/2017.

Cụ thể, vòng sơ tuyển của cuộc thi sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 1/3 đến ngày 28/4. Vòng thi chung kết được diễn ra tại Tuy Hòa, Phú Yên từ ngày 1/6 đến ngày 2/7. Đêm chung kết của Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 được diễn ra ngay tại thành phố này vào ngày 1/7.

hoa hau huu nghi asean 2017

 Thời gian diễn ra cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 tại Việt Nam

Được đánh giá là cuộc thi nhan sắc quy mô, bài bản và chuyên nghiệp nên Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 sẽ quy tụ đông đảo sự góp mặt của những người nổi tiếng, những nghệ sĩ hay các chuyên gia đến từ các nước trong khu vực.

Không chỉ mang thông điệp tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ Đông Nam Á, cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN còn được xem là cơ hội để giao lưu quảng bá văn hóa, thặt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa các nước trong khu vực và đẩy mạnh xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Du lịch. Với việc được tổ chức tại Việt Nam, cuộc thi còn giới thiệu cảnh sắc, con người Phú Yên, đất nước Việt Nam tới bạn bè quốc tế, tới khối quốc gia ASEAN.

hoa hau huu nghi asean 2017 a

 Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 tại Việt Nam tôn vinh nhan sắc của phụ nữ Đông Nam Á

Vì vậy tiêu chí của cuộc thi nhan sắc này cũng khá rõ ràng, đó là đề cao vẻ đẹp tự nhiên, thân thiện đồng thời những thí sinh tham gia cuộc thi phải là đại diện cho tình yêu, thông điệp hòa bình trong khu vực qua hàng loạt các hoạt động bên lề trước, trong và sau cuộc thi. Tất cả những thí sinh này sẽ mang vẻ đẹp và nghề nghiệp đặc trưng của mỗi nước Đông Nam Á và cùng hòa điệu vào ngày hội lớn của khối, tôn vinh vẻ đẹp, văn hóa.

Điểm khác biệt giữa Hoa hậu Hữu nghị ASEAN với các cuộc thi nhan sắc khác đó là ban tổ chức chỉ nhận hồ sơ đề cử người đẹp từ các nước và tuyển chọn để tìm ra những gương mặt xứng đáng vào thẳng vòng chung kết trong tháng 6/2017.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.