SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thời điểm uống nước chanh giúp tăng đề kháng, giải độc tốt nhất: 1 ly/ngày phòng dịch bệnh

02:40, 02/04/2020
Nước chanh rất tốt nhưng nếu uống sai thời điểm sẽ không tốt cho đạ dày và gây mất chất dinh dưỡng. Hãy cùng tìm hiểu thời điểm uống nước chanh được xem là tốt nhất cho cơ thể và giúp tăng sức đề kháng cho trong mùa dịch này.

Thời điểm nên uống chanh mật ong

+ Sau bữa ăn sáng, trưa, tối:

Theo các chuyên gia, sau khi ăn xong chúng ta có thể uống 1 cốc nước chanh mật ong pha với nước ấm, thêm vài sợi gừng vào để kích thích vị giác. Uống vào thời điểm này sẽ giúp chúng ta có cảm giác no lâu và hạn chế ăn vào bữa tiếp theo. Hơn nữa, những dưỡng chất trong chanh và mật ong còn giúp cơ thể hạn chế hấp thụ tinh bột, chất béo trong thực phẩm. Do đó, uống chanh mật ong sau khi ăn sáng là cách thích hợp cho những người đang muốn thải độc, giảm cân.

+ Sau khi thức dậy:

Một thời điểm nên uống chanh mật ong nữa chính là ngay sau khi chúng ta thức dậy. Lúc này, dạ dày đang trống rỗng nên nếu uống nước chanh mật ong sẽ giúp cải thiện chứng táo bón và làm sạch dạ dày. Đồng thời, lượng vitamin trong chanh và mật ong còn giúp bổ sung lượng vitamin đã mất của cơ thể, giúp chúng ta bắt đầu một ngày mới một cách nhẹ nhàng, sảng khoái hơn. Tuy nhiên, vì lúc này là mới sáng sớm, bụng rỗng sau 1 đêm nên các mẹ chỉ nên pha 1 vài giọt nước cốt chanh thôi nha (để tránh hại dạ dày).

+ Buổi tối:

Từ 8 – 9h tối trước khi đi ngủ các mẹ cũng có thể uống 1 ly nước chanh mật ong. Thời điểm này sẽ giúp xoa dịu các dây thần kinh khiến cơ thể nhẹ nhàng, gạt bỏ mọi mệt mỏi sau 1 ngày dài. Nhờ đó chúng ta có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Thời điểm này phù hợp với những người hay bị mất ngủ, phụ nữ trong thời điểm mãn kinh, tiền mãn kinh.

Cách pha nước chanh mật ong

Để có một cốc nước chanh mật ong ‘thần thánh’ giúp thanh lọc cơ thể, cải thiện tiêu hóa, các mẹ có thể làm như sau:

+ Đầu tiên, các mẹ lấy một ít nước ấm (khoảng 60 độ đủ để hòa tan mật ong) vào khuấy đều lên rồi thêm vài giọt nước cốt chanh vào. Các mẹ nhớ là không được dùng nước nóng quá vì sẽ phá vỡ liên kết trong mật ong và làm chanh bị đắng.

+ Sau khi khuấy đều thì các mệ có thể uống.

Lưu ý: Khi mới bắt đầu uống ngày đầu tiên thì các mẹ chỉ nên dùng vài giọt cho dạ dày bắt đầu quen, sau đó thì có thể điều chỉnh tùy theo sở thích nhưng không được quá nửa quả chanh vì không tốt cho dạ dày.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.