SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Thoát chết hi hữu khi rơi từ đỉnh ngọn núi cao nhất vương quốc Anh

18:52, 18/12/2018
Chiều Chủ Nhật vừa qua, hai sinh viên của đại học Cardiff trong thử thách chinh phục đỉnh Giully của Ben Nevis - ngọn núi cao nhất của vương quốc Anh - đã gặp tai nạn thảm khốc.

Một gờ tuyết nhô ra từ vách núi đã sụp đổ khiến 2 sinh viên này rơi từ độ cao hơn 500m xuống mặt đất. Patrick Boothroyd, 21 tuổi, một trong 2 sinh viên gặp nạn, được xác định là chết ngay tại chỗ. Tuy nhiên, bạn đồng hành của anh (giấu tên) lại thoát chết một cách kì diệu.

Thoát chết hi hữu khi rơi từ đỉnh ngọn núi cao nhất vương quốc Anh
Hình ảnh phác họa tan nạn của 2 sinh viên leo núi tại Ben Nevis

Theo những thông tin ban đầu, thì sinh viên còn sống sót sau cú rơi khủng khiếp ở núi Ben Nevis, chỉ bị gãy vài ba chiếc xương sườn và gặp một số vấn đề ở đầu gối nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Anh cũng là người đã cố gắng kéo người bạn xấu số ra khỏi đống tuyết vùi, thực hiện sơ cứu tại chỗ trước khi dùng điện thoại di động để gửi tín hiệu S.O.S.

Đội cứu hộ Lochaber là nhóm đầu tiên tìm thấy 2 nhà neo núi này vào lúc 14h25 chiều Chủ Nhật. Ngay sau đó, cùng với sự hỗ trợ của các thành viên của đội Coastguard có trụ sở tại Iverness (Scotland), 2 người đã được đưa tới bệnh viện Belford ở Fort William.

Theo ông Donal Patterson, đội phó đội cứu hộ Lochaber thì “tuyết ở khu vực đỉnh Giully rất mềm và chỉ với một tác động lực đủ lớn, tuyết sẽ lở. Lượng tuyết lở không đủ để chôn vùi họ nhưng quá đủ để cuốn họ rơi thẳng xuống từ vách núi ở độ cao hơn 500m”.

Thoát chết hi hữu khi rơi từ đỉnh ngọn núi cao nhất vương quốc Anh
Không may mắn như người bạn đồng hành, sinh viên 21 tuổi Boothroyd đã chết ngay tại chỗ khi rơi từ độ cao 500m

Được biết, nạn nhân xấu xố Boothroyd và người bạn may mắn thoát chết đều là những thành viên của Đội leo núi Đại học Cardiff. Và đây cũng là vụ tai nạn thứ 6 trong vòng 1 tháng qua tại Ben Nevis. Thêm Boothroyd, số người tử nạn trong quãng thời gian này là 3 người. Trước đó là cái chết của hai mẹ con: Rebekah và Caroline Pettifer vào hôm 26/11.

Ben Nevis là núi cao nhất ở Vương Quốc Anh, tọa lạc ở Scotland. Với độ cao 1.346 mét trên mực nước biển, nó nằm ở cuối phần phía tây của dãy Grampia tại khu vực Lochaber của vùng Highland, gần với thị trấn Fort William. Đây cũng là một điểm đến ưa thích, thu hút khoảng 100.000 nhà leo núi mỗi năm dù thống kê cho thấy bình quân hàng năm Ben Nevis chứng kiến không dưới 5 người tử nạn.

TẦM HOAN

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.