SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Thoát cảnh mặt ruộng, sân Mỹ Đình đẹp lung linh trước trận Việt Nam - Nhật Bản

21:51, 09/11/2021
(SHTT) - Sáng nay (9/11), đại diện lãnh đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ), Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và các đơn vị liên quan đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức tại Mỹ Đình.

Theo báo cáo của đơn vị quản lý sân Mỹ Đình và đơn vị nhận thầu cải tạo và nâng cấp sân, những hạng mục nằm trong đề nghị sửa chữa, nâng cấp của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) gồm mặt sân cỏ, các phòng chức năng, khán đài… đều đã được hoàn thiện, sẵn sàng chuẩn bị cho những nhiệm vụ sắp tới.

Toàn cảnh sân Mỹ Đình
Một góc sân Mỹ Đình nhìn từ khán đài C

Qua đánh giá thực tế và nghe ý kiến đóng góp từ phía VFF, lãnh đạo Bộ đánh giá mặt sân cỏ sân Mỹ Đình hiện đã được đảm bảo, đáp ứng yêu cầu cho các trận đấu.

Sau thời gian tích cực chăm sóc, cải tạo đã cho màu xanh tốt, đạt tiêu chuẩn. Để đảm bảo tốt nhất trước khi bàn giao cho Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), lãnh đạo Bộ yêu cầu việc chăm sóc, dọn dẹp sạch sẽ mặt sân cỏ phải được đảm bảo liên tục.

Mặt cỏ cực "xịn" sau khi được cải tạo
Các cấp lãnh đạo đã đến sân Mỹ Đình kiểm tra tiến độ thi công
Hai cầu môn được tiến hành sơn sửa lại 
Ghế ngồi được đánh dấu để đảm bảo yêu cầu giãn cách, và được công nhân dọn sạch sẽ

Khu vực khán đài đều được dọn dẹp sạch sẽ, các ghế ngồi đều được dán thông báo nhắc nhở khán giả vào sân, đảm bảo giãn cách phòng chống dịch Covid-19, phục vụ cho trận đấu. Đối với khu vực hành lang và các phòng chức năng gồm: 2 phòng thay đồ, phòng trọng tài, phòng giám sát, phòng VAR và phòng họp báo… đơn vị thi công đã tiến hành sơn mới, lát gạch, sửa chữa hệ thống chiếu sáng và thay thế trang thiết bị và điều chỉnh thêm để phù hợp theo yêu cầu của AFC.

Phòng họp báo của sân Mỹ Đình
Phòng thay đồ dành riêng cho các đội tuyển

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban tổ chức trận đấu đang tiến hành dán mã QR tại các cửa đón khách, bố trí các địa điểm rửa tay, lắp đặt máy quét, đo thân nhiệt. Với số lượng khán giả lên tới 12.000 cho trận đấu, đây là nhiệm vụ được Bộ đặt lên hàng đầu. Lãnh đạo Bộ yêu cầu công tác chuẩn bị phải kĩ lưỡng, cẩn thận từng chi tiết để thuận tiện cho việc phối hợp với các đơn vị liên quan, đảm bảo tối đa công tác phòng, chống dịch Covid-19.

TH

Tin khác

Media 13 giờ trước
(SHTT) - Làng nghề rèn dao Đa Sỹ có tuổi đời hàng trăm năm với danh thơm nức tiếng gần xa nhưng nay lại thưa thớt ánh lửa vì sự phát triển của công nghệ, các sản phẩm công nghiệp tràn lan thị trường. Điều này khiến cho những người thợ truyền thống trăn trở làm sao để giữ ánh lửa rèn bao đời.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Trải qua nhiều biến động thăng trầm, nghề làm mâm dồn truyền thống dần đứng trước nguy cơ mai một. May thay, ở xã Đỗ Xuyên (huyện Thanh Ba, Phú Thọ) vẫn có những người đang âm thầm “giữ lửa” nghề.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, đêm Final Day của chuỗi sự kiện "Fiesta A Cielo" đã được tổ chức thành công với danh hiệu Đại sứ Chuyên Sư Phạm năm nay thuộc về Nguyễn Đức Vinh Quang và Hoàng Diệu Ly.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Môn bóng rổ trong chương trình thi đấu Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X đã chính thức khép lại sau loạt trận chung kết ngày 25/3.
Media 4 ngày trước
(SHTT) - Ngày 23/3, tại Hà Nội, chiến dịch Tắt đèn bật ý tưởng 2024 được tổ chức với thông điệp "Giảm rác cho sạch - Tái rác cho xanh" nhằm hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất. Sự kiện đã góp phần truyền cảm hứng và thay đổi nhận thức về các vấn đề môi trường.