SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thịt lợn đen Tây Ban Nha giá 3,5 triệu/kg, món ăn xa xỉ của giới nhà giàu

14:00, 25/06/2017
(SHTT) - Trong khi giá thịt lợn trong nước đang thấp ở mức chạm đáy thì giá thịt lợn đen Tây Ban Nha được ủ trong muối biển cao cấp với khoảng thời gian từ 2 - 3 năm có giá lên tới 3,1 - 3,5 triệu đồng/kg. Mặc dù vậy thì đây vẫn là loại thịt hút giới nhà giàu Việt.

Thịt lợn đen Ibérico đặc sản ở Tây Ban Nha được biết đến là loại đặc sản vô cùng đắt đỏ. Thịt lợn tươi giá từ 400.000-900.000 đồng/kg, còn thịt lợn đen ủ muối biển cao cấp được bán với giá từ 3,1-3,5 triệu đồng/kg.

Mang cái giá đắt đỏ nên loại thịt này cũng được xem là loại thịt ngon nhất thế giới. Bởi lợn được nuôi theo chế độ chăm sóc đặc biệt, với thức ăn chính là quả sồi, quả oliu, các loại thảo mộc, được chăn thả hoàn toàn tự nhiên. Lợn được nuôi thả tự nhiên trên đồng cỏ. 

thit lon den tay ban nha

 Thịt lợn đen Tây Ban Nha giá 3,5 triệu/kg, món ăn xa xỉ của giới nhà giàu

Ngay sau khi cai sữa, lợn con được vỗ béo bằng lúa mạch và ngô trong vài tuần. Những con lợn này sau đó được thả đi lang thang trong đồng cỏ và gỗ sồi vườn để chúng ăn uống tự nhiên trên đồng cỏ, ăn các loại thảo mộc, quả đấu, và rễ, cho đến khi đến thời gian giết mổ. Thời gian nuôi ít nhất 12 tháng, trọng lượng đạt từ 100 – 115 kg. Sau những tiêu chuẩn lựa chọn cực kỳ khắt khe, chú lợn béo tốt nhất sẽ được đưa đi làm thịt và ủ muối biển cao cấp trong 36 tháng. Đặc biệt, trước khi đưa ra phân phối loại thực phẩm đắt đỏ này sẽ được kiểm định ADN để chứng thực nguồn gốc.

Loại thịt này có nhiều vân thớ, béo mượt, giàu dinh dưỡng hơn những loại lợn thông thường. Một miếng thịt Ibérico chất lượng cao phải có hàm lượng chất béo ở bắp lớn, giúp mang lại hương vị càng đậm đà hơn. 

thit lon den tay ban nha a

 Thịt lợn đen Tây Ban Nha chứa nhiều dinh dưỡng

Dù khá nổi tiếng trên thế giới, song loại thịt này mới chỉ du nhập vào Việt Nam khoảng vài năm. Hiện nay, giá thịt lợn đen tươi Iberico trên thị trường dao động từ 270.000 – 900.000 đồng/ kg. Riêng loại thịt lợn xông khói thì giá cao gấp nhiều lần từ 3 – 8 triệu đồng. Mặc dù có mức giá như vậy nhưng dân sành ăn, giới nhà giàu sẵn sàng chi tiền triệu để thưởng thức các món ăn từ thịt lợn đen đặc sản.

thit lon den tay ban nha b

 

Ở Việt Nam, thịt lợn Iberico không được bày bán tràn lan trong siêu thị mà chủ yếu thông qua các nhà phân phối. Do có giá khá đắt đỏ nên chúng chỉ được sử dụng trong các bữa tiệc sang trọng và các khách sạn, nhà hàng cao cấp.

PV

Tin khác

Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.