SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Thịt kho tàu – hương vị truyền thống đậm tết Việt

11:00, 28/12/2022
Trong phong tục Tết cổ truyền miền Nam, thịt kho tàu là món ăn quen thuộc thường xuất hiện vào dịp Tết Nguyên đán. Món ăn không chỉ mang lại giá trị về mặt văn hóa ẩm thực mà nó còn là mảnh ghép kết nối với mọi món ăn trong mâm cơm gia đình.

Nhắc đến thịt kho tàu không ít người liên tưởng đến món ăn này có nguồn gốc từ Trung Hoa. Tuy nhiên, xuất xứ món ăn hấp dẫn này lại bắt đầu ở Nam bộ Việt Nam. Chữ “tàu” trong tiếng miền Tây nghĩa là “mặn ngọt lờ lợ”, nên nhiều người ở vùng này thường gọi thịt kho tàu là thịt kho lạc. 

Tại sao hình ảnh món thịt kho tàu luôn xuất hiện trong những ngày Tết? 

Vào những ngày Tết, việc mua thực phẩm ở ngoài chợ hay các siêu thị sẽ gặp nhiều khó khăn hơn những ngày bình thường. Chính vì vậy, trong mâm cơm của nhiều gia đình thường xuất hiện những món như thịt nguội, chả lụa, củ kiệu, nem chua… Đặc biệt nhất là món thịt kho tàu để tiện hâm nóng lại và ăn liên tục trong nhiều ngày mà vẫn ngon, càng thấm vị.
 

anh da

 

Tuy nhiên để có được nồi thịt kho tàu đúng màu, chuẩn vị phải tuân theo nguyên tắc nêm nếm kỹ lưỡng, việc nêm thứ tự gia vị trước sau cũng gây ảnh hưởng, như dùng muối trước thì sẽ dẫn đến thịt bị cứng, hoặc nếu thêm quá nhiều nước hay ít nước hơn cũng dễ làm món ăn này trở nên thiếu đậm đà, màu sắc không được đẹp mắt.  Vì những nguyên nhân này làm cho việc nấu món thịt kho trở nên phức tạp hơn.

Làm sao để nấu thịt kho tàu thơm ngon, đúng màu, chuẩn vị truyền thống?

Để món thịt kho tàu có hương vị thơm ngon chuẩn vị và đúng màu vàng nâu đẹp mắt, nước xốt sóng sánh hấp dẫn. Barona mách bạn một bí quyết từ Xốt gia vị hoàn chỉnh Barona - Thịt kho tàu đem đến công thức món ăn thăng hạng vào dịp Tết này. 

 Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

 - Thịt ba rọi: 500g 

- Trứng: 4 - 6 quả

- Hành tỏi băm

- Xốt gia vị hoàn chỉnh Barona - Thịt kho tàu: 1 gói

 Cách nấu Thịt kho tàu ngon chuẩn vị truyền thống: 

 - Bước 1: Thịt ba chỉ cắt thành từng khúc vừa ăn và ướp với 1 gói Xốt gia vị hoàn chỉnh Barona - Thịt kho tàu khoảng 30 phút để thịt thấm đều. 

- Bước 2: Xào thơm hành tỏi băm, cho thịt vào xào săn. Thêm nước ngập mặt thịt và đun sôi, vớt bọt.

- Bước 3: Cho trứng vào, tiếp tục kho với lửa vừa và thêm nước (nếu cần) cho đến khi thịt chín, nước sốt vừa sánh lại là dùng được.

2

 

Mách nhỏ: 

- Để món thịt kho tàu thêm ngon và kích thích vị giác bạn có thể thay nước bằng nước dừa tươi và thêm vài quả ớt.

- Có thể thay trứng gà hoặc trứng vịt bằng trứng cút (tùy sở thích)

Chỉ cần một bước đơn giản là bạn đã có một nồi thịt kho tàu chuẩn truyền thống. Vị thơm từ thịt thêm vị ngọt của nước dừa hòa quyện với vị đậm đà của gia vị, chút bùi bùi của trứng sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo cho một món thịt kho tàu thơm ngon gây nghiện. Bạn có thể ăn kèm thịt kho tàu với một ít giá chua sẽ góp phần làm kích thích vị giác hơn. 

Barona đa dạng với 20 loại gia vị giúp việc nấu nướng nhẹ nhàng, thực đơn mâm cơm Tết thêm phong phú. Hãy cùng trải nghiệm nhé!

3

 

Trong dịp Tết Quý Mão 2023, Barona ra mắt hộp xuân gia vị với đầy đủ bộ quà Tết có đầy đủ các loại gia vị cho mâm cơm luôn tròn đầy, khởi đầu một năm sung túc và ấm no. 

Bộ gia vị Tết Barona gồm có:

- 1 chai nước mắm cao cấp Vị Xưa 40N 500ml - Vị "đậm ngon"gây thương nhớ với chất lượng nước mắm từ Phú Quốc

- 10 gói xốt gia vị hoàn chỉnh Barona - Đa dạng hương vị được lựa chọn, thăng vị Tết nhà 

- 7 gói nước dùng hoàn chỉnh Lẩu Barona - Đổi vị món Tết mới lạ, hấp dẫn

- 2 gói nước dùng hoàn chỉnh Phở Barona - Cho những bữa sáng luôn tươi ngon 

- 2 hủ sate tôm XO - Thổi bùng vị giác  

4

 

Để biết thêm thông tin về sản phẩm của Barona:

Vui lòng liên hệ trực tiếp qua Fanpage Barona - Nấu Ngon Cực Dễ hoặc đặt mua hàng trực tiếp tại Barona shop trên: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và đừng quên tham khảo thêm nhiều công thức món ngon tại www.barona.vn  hoặc liên hệ số hotline: 1900 558856. 

Diệu Ngọc

Tin khác

Thương hiệu 22 phút trước
Với thành quả đạt được từ năm trước và kế hoạch triển khai các dự án cụ thể, An Gia đặt kế hoạch lợi nhuận năm nay tăng 43%. Công ty lên kế hoạch phát hành cổ phiếu tăng vốn lên 1.938 tỷ đồng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và phục vụ hoạt động kinh doanh.
Thương hiệu 18 giờ trước
(SHTT) - FTC mới đây đã đệ đơn kiện ngăn chặn việc sáp nhập giữa hai nhà sản xuất túi xách nổi tiếng Coach và Michael Kors. Sự kiện gây nên chấn động lớn đối với ngành công nghiệp thời trang và hiện đang thu hút sự chú ý của nhà đầu tư trên khắp thế giới.
Thương hiệu 21 giờ trước
“Chân mày Phong thủy” là từ khoá hot trên các nền tảng công nghệ về thay đổi thẩm mỹ. Trong đó, chân mày phong thuỷ Cô Ngân Tatu là một trong những từ được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay, vì sao?
Thương hiệu 22 giờ trước
Để nấu một bữa sáng đúng khẩu vị gia đình, dinh dưỡng và an toàn chắc hẳn là mong muốn của nhiều nàng nội trợ. Tuy nhiên, việc chuẩn bị một bữa sáng "đúng chuẩn" một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian lại trở thành thử thách. Bạn có đang đau đầu về vấn đề này như bao người nội trợ khác?
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Máy Việt Nam (VIMID) tổ chức thành công phiên họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 với tỷ lệ biểu quyết tán thành gần tuyệt đối.