SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Thịt gà luộc dư thừa trong ngày Tết có thể biến tấu thành những món ăn chống ngấy sau

11:12, 06/02/2019
Mâm cỗ cúng ngày Tết dù có bao nhiêu món thì chẳng thể thiếu được đĩa gà luộc. Nhưng ăn hoài gà luộc thì cũng chán, bạn có thể biến tấu thành những món ăn ngon sau đây để giải quyết chỗ thịt gà dư thừa ấy trong nháy mắt.

Nộm gà chua ngọt

Nguyên liệu: Cánh gà hoặc đùi gà, đậu Hà Lan, giá đỗ, hành tây, sốt salad, các loại gia vị

Thành phẩm: Bạn xé phay đùi gà hoặc chặt cánh ra sau đó trộn cùng đậu hà lan, giá đỗ, hành tây thêm sốt salad là có ngày 1 sự mới mẻ mà ngon miệng bất ngờ!

Gỏi gà xé phay

Nguyên liệu: Lườn gà, ngó sen, dưa chuột, hoa chuối, hành tây, dứa, cà rốt, đậu phộng rang, các loại rau gia vị như rau răm, chanh, tỏi, ớt.

Thành phẩm : Món ăn này có vị thanh mát đồng thời có đầy đủ các vitamin từ các loại rau củ quả nên có tác dụng chống ngấy rất tốt. Đồng thời vẫn đủ dinh dưỡng cho bạn trong ngày Tết.

Mỳ gà trộn

Nguyên liệu: mỳ gạo sợi nhỏ, đùi gà, dưa chuột, bắp cải cắt sợi, cà rốt thái sợi, hành phi,

Nguyên liệu ướp gà: 1 củ sả;1 muỗng canh tỏi băm nhỏ; 1 muỗng canh gừng; 1 muỗng cà phê đường; ½ muỗng canh nước mắm.

Nguyên liệu nước chấm trộn kèm: 1 củ hành tím; 2 quả ớt; 1 tép tỏi; 2 quả chanh; 3 muỗng canh nước mắm; 2 muỗng canh nước sôi; 2 muỗng canhđường nâu; 1 muỗng canh tương ớt ngọt

Thành phẩm: Bạn tiến hành áp chảo gà với hành sả sau đó trộn cùng các loại nguyên liệu như dưa chuột, bắp cải, cà rốt và các loại gia vị…Sự giòn dai của các loại rau củ, ngậy béo của gà sẽ khiến bạn ăn hoài không chán. Đặc biệt món ăn này có tinh bột là mỳ gạo nên rất ấm bụng, có thể giúp bạn có năng lượng để đi chơi tết.

Cơm gà xé

Nguyên liệu: 5 chén cơm (nên nấu khô để dễ trộn), 2 miếng ức gà, 1 ít nấm hương, 1 ít mộc nhĩ, 100 - 200g măng tươi, hành tím khô

Gia vị: nước tương, muối, đường, bột nêm, tiêu xay, ớt bột.

Thành phẩm: Cơm trộn với thịt gà xé phay cùng các loại rau thơm sẽ khiến bạn có thêm những trải nghiệm thú vị về ẩm thực Tết. Bạn vừa đảm bảo về dinh dưỡng lại có thể chống ngấy trong ngày Tết.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.