SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thiếu cân có thể làm tăng nguy cơ tử vong sớm ở nam giới lên tới 140%

08:32, 23/01/2022
(SHTT) - Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, tình trạng béo phì có nguy cơ gây tử vong là 50% ở người, trong khi đó, tình trạng thiếu cân có thể dẫn tới nguy cơ tử vong sớm cao hơn 140% ở nam giới và 100% ở phụ nữ.

Cân nặng là nỗi lo không của riêng ai. Từ xưa đến nay, chúng ta đều biết béo phì sẽ gây ra những vấn đề nghiêm trọng tới sức khỏe. Việc thiếu cân thường do thiếu năng lượng trường diễn (thiếu năng lượng đầu vào cho cơ thể trong thời gian dài) gây ra. Tình trạng này khi diễn ra liên tục sẽ khiến cơ thể thường xuyên bị mệt mỏi, kiệt sức, do đó dẫn tới hiệu quả hoạt động trong ngày bị giảm sút, thậm chí khiến cơ thể sinh bệnh.

Chia sẻ tại tọa đàm chiều ngày 22/1/2022, PGS.TS.BS Lê Bạch Mai, Giám đốc y khoa miền Bắc, nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, khi cơ thể thiếu năng lượng trường diễn, chắc chắn sẽ có những bộ phận trong cơ thể bị bỏ đói khiến chúng bị bệnh và gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng đối với sức khỏe.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, tình trạng béo phì có nguy cơ gây tử vong là 50% ở người, trong khi đó, ít ai biết rằng việc thiếu cân có thể dẫn tới nguy cơ tử vong sớm cao hơn 140% ở nam giới và 100% ở phụ nữ. Tuy nhiên, hiện nay, bệnh lý thiếu cân hầu như chưa được chúng ta quan tâm đúng mức khi người người đều muốn theo ‘trend” gầy, gầy nữa và gầy thêm nữa. Nhưng thiếu cân thực sự là một vấn đề lớn ảnh hưởng đến sức khỏe, sức đề kháng nhất là trong thời đại dịch bệnh này.

_MG_0146

PGS.TS.BS Lê Bạch Mai, Giám đốc y khoa miền Bắc, nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia chia sẻ về những mối nguy hại của tình trạng thiếu cân

Theo bác sĩ Mai, có 2 nguyên nhân chính dẫn tới thiếu cân, bao gồm chán ăn và kém ngủ.

Cụ thể, chế độ ăn không đủ số lượng nạp vào ít hơn so với lượng năng lượng đang tiêu hao sẽ khiến cơ thể không được cung cấp đủ năng lượng, tương đương với tình trạng cân bằng năng lượng âm khiến cơ thể tự đốt cháy những năng lượng dự trữ để phục vụ cho các hoạt động thường ngày khiến chung ta bị giảm cân. Bên cạnh đó, việc không đảm bảo cân đối các chất sinh năng lượng như chất đạm, chất béo, chất bột đường và các vitamin, khoáng chất cũng khiến giá trị sinh học của bữa ăn không được đảm bảo khiến cân bằng năng lượng của cơ thể không thể đảm bảo dẫn đấn việc giảm cân.

Ngoài ra, các vấn đề bệnh lý liên quan tới hệ tiêu hóa hoặc bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể cũng gây ảnh hưởng lớn tới việc hấp thu và đồng hóa các chất dinh dưỡng từ bữa ăn khiến dinh dưỡng bị đào thải ra ngoài cơ thể một cách phí hoài. Khi đó, có thể bữa ăn của bạn đảm bảo dinh dưỡng nhưng cơ thể vẫn khiến cơ thể bị gầy đi.

Đặc biệt, nếu bạn gặp tình trạng kém ngủ trong thời gian dài, cơ thể cũng sẽ bị giảm cân nhanh chóng do một giấc ngủ tốt sẽ giúp cơ thể tái tạo lại các tế bào đã bị mất đi, giảm căng thẳng và làm tăng sức đề kháng của cơ thể trước các mối nguy hại đối với sức khỏe.

Để giải quyết vấn đề thiếu năng lượng trường diễn này, bác sĩ Mai cho rằng người gầy cần cải thiện bữa ăn cả về chất và lượng nhằm làm tăng chất dinh dưỡng sinh năng lượng vào cơ thể. Bên cạnh đó, PGS.TS.BS Lê Bạch Mai, cho rằng việc tìm kiếm tới sự hỗ trợ của các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe hay thực phẩm chức năng an toàn cũng là giải pháp hữu ích giúp cải thiện tình trạng cân nặng cho người gầy, người bị thiếu năng lượng trường diễn.

Thấu hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng về việc tìm kiếm một dòng sản phẩm kích thích ăn ngon, đồng thời bổ sung dinh dưỡng cần thiết giúp tăng cân an toàn, hiệu quả dài lâu, Công ty TNHH Thương mại KHT mới đây cùng các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu trong nước và quốc tế đã phát triển thành công và ra mắt thị trường sản phẩm Viên sủi TOCA với các thành phần thiên nhiên an toàn cho mọi gia đình.

_MG_0127

 

Viên sủi TOCA có nhiều thành phần thiên nhiên như chiết xuất cơm cháy, bạch biển đậu, nhục đậu khấu, lạc tiên, hồng sâm… được biết đến rộng rãi với công dụng cải thiện tình trạng kém ăn mất ngủ giúp tăng cân hiệu quả trong các bài thuốc đông y.

Ngoài ra, Viên sủi TOCA còn có các thành phần Lysine, Taurine, Kẽm Gluconate và Vitamin B1 giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, đồng thời giúp cải thiện tình trạng chán ăn, kém ngủ của người dùng từ đó giúp cải thiện tình trạng thiếu cân, nâng cao sức khỏe và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể con người.

Bác sĩ Mai đánh giá Viên sủi TOCA là giải pháp hữu hiệu dành cho người bị suy nhược cơ thể do chán ăn, kém ngủ, thiếu cân, muốn tăng cân an toàn và tăng cường hệ miễn dịch, giảm xâm nhiễm của các virus gây hại đối với sức khỏe.

Đặc biệt, Viên sủi TOCA được sản xuất với công nghệ chiết xuất CO2 siêu tới hạn từ  Nhật Bản giúp giữ lại tối đa các tính chất có trong thảo dược thiên nhiên có  trong sản phẩm từ đó giúp tăng cường hiệu quả trong việc cải thiện chứng chán ăn, kém ngủ của cơ thể.

Dòng sản phẩm TOCA được chuyển giao công nghệ Nhật Bản và đăng ký bản quyền tại tại Công ty TNHH thương mại KHT -  thương hiệu có hơn 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dược phẩm chăm sóc sức khỏe.

_MG_0156

Ông Kada Takafumi, đại diện hợp tác chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản với nhãn hàng TOCA 

Chia sẻ về công nghệ sản xuất của viên sủi TOCA, ông Kada Takafumi, đại diện hợp tác chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản với nhãn hàng TOCA cho biết, bào chế dạng viên sủi của TOCA giúp phân tử được phân tách dưới dạng siêu nhỏ giúp thấm sâu vào các tế bào trong cơ thể, từ đó làm gia tăng khả năng hấp thu và phát huy hiệu quả cao gấp 10 lần so với các sản phẩm thông thường. Viên sủi TOCA cũng được sản xuất tại Nhà máy Bigfa đạt tiêu chuẩn quốc tế GMP và được cấp giấy chứng nhận FDA của Mỹ. Toàn bộ quá trình sản xuất từ nguồn nguyên liệu đầu vào được kiểm soát kỹ càng với nguồn dược liệu sạch trải qua sơ chế đưa vào dây chuyền khép kín mang đến sản phẩm chất lượng cao tới người tiêu dùng.

Ông Kada Takafumi cũng đánh giá cao hiệu quả của sản phẩm Viên sủi TOCA. Chuyên gia Nhật Bản cũng kỳ vọng với những giá trị mà sản phẩm mang lại, Viên sủi TOCA sẽ sớm chinh phục lòng tin không chỉ của người tiêu dùng Việt mà còn có người tiêu dùng trên toàn thế giới trong tương lai gần.

PV

Tin khác

Thương hiệu 10 giờ trước
(SHTT) - Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.
Thương hiệu 18 giờ trước
(SHTT) - Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản đã công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh với 03 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM): Sense City Phạm Văn Đồng (Gigamall), Vincom Plaza Lê Văn Việt và Vincom Mega Mall Grand Park, TP. Thủ Đức.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.