SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thiên Long Group (TLG):quý 2 doanh thu thuần đạt 645 tỷ đồng giảm 32,5% so với cùng kỳ

12:18, 28/07/2020
Sau nửa năm 2020, Thiên Long mới chỉ thực hiện được 35% kế hoạch doanh thu và 5% kế hoạch lợi nhuận

Bút bi Thiên Long báo lãi quý 2 đạt 37 tỷ đồng nhờ sức mua dần cải thiện

Doanh thu thuần trong quý 2 của Tập đoàn Thiên Long (HoSE: TLG) giảm 33% còn 645 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp theo đó giảm 44% về còn 216 tỷ đồng. Các chi phí khác cũng giảm theo doanh thu tuy vậy lợi nhuận ròng của Thiên Long vẫn giảm tới 76% về còn 37 tỷ đồng từ mức 153 tỷ đồng.

Trước đó trong quý 1 Thiên Long Group báo lỗ nên kết quả lũy kế 6 tháng đầu năm 2020 LNST chỉ đạt hơn 17 tỷ đồng giảm tới 91% so với cùng kỳ, doanh thu thuần đạt 1.113 tỷ đồng giảm 27,6% so với nửa đầu năm 2019.

Giải trình về kết quả kinh doanh giảm sút trong nửa đầu năm 2020, TLG cho biết tại thị trường trong nước, sản lượng tiêu thụ trong những tháng đầu năm 2020 giảm đi đáng kể do giãn cách xã hội và đặc biệt là do các trường học đóng cửa trong thời gian dài. Cũng vì lý do này, hội nghị khách thường niên đã được tổ chức trễ hơn trong tháng 7 thay vì vào cuối quý 2 như các năm trước dẫn đến việc doanh thu hợp nhất lũy kế đầu năm giảm 32% so với cùng kỳ.

Đối với thị trường quốc tế, do một số thị trường xuất khẩu trọng điểm của Thiên Long tại châu Á tạm ngừng thông quan hàng hóa, nhiều thị trường nước ngoài thực hiện giãn cách xã hội nên hoạt động bán hàng tại các nước này diễn ra rất chậm. tuy nhiên với nỗ lực tăng thêm số lượng, chủng loại sản phẩm và khách hàng, công ty đã xuất khẩu được 255 tỷ đồng chỉ giảm 6% so với cùng kỳ năm trước.

Công ty cho biết việc giãn cách xã hội do tác động của dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, đặc biệt là các trường học đóng cửa trong thời gian dài. Thiên Long bắt đầu hòa vốn vận hành đến cuối tháng 5. Kết quả lợi nhuận trên đạt được nhờ sức mua cải thiện vào cuối quý 2.

Trong 6 tháng đầu năm, công ty đã đẩy mạnh phân phối các nhãn hiệu sản phẩm của đối tác Newell Brand và cho ra mắt các sản phẩm mới như xà phòng khô, gôm tẩy, bọc ngón tay, máy phun gel rửa tay...

Năm 2020 Tập đoàn Thiên Long đặt kế hoạch lợi nhuận 220 tỷ đồng

Doanh nghiệp đặt kế hoạch doanh thu là 2.800 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 220 tỷ đồng, lần lượt bằng 86,1% và 63% thực hiện năm 2019

Tập trung phát triển các sản phẩm mới và bao bì mới theo từng nhãn hàng để hỗ trợ tích cực cho việc phát triển các kênh bán hàng mới và tăng doanh số trên toàn hệ thống.

Tiếp tục đi sâu vào việc phân phối cho hệ thống bán lẻ thông qua việc phát triển điểm bán và tăng cường chất ượng đội ngũ nhân viên bán hàng của Thiên Long tại nhà phân phối thông qua áp dụng công nghệ trong hoạt động chăm sóc khách hàng.

Tiếp tục phát triển hình ảnh thương hiệu, nhãn hàng và đẩy mạnh việc hỗ trợ trên kênh bán hàng thông qua các hoạt động bảng hiệu, hộp đèn, quầy kệ, vật phẩm trưng bày, các chương trình cho hệ thống kinh doanh và người tiêu dùng cuối cùng.

 

Tiếp tục áp dụng có hiệu quả công nghệ để hỗ trợ công tác bán hàng, tăng hiệu suất bán hàng và nâng cao chất lượng công tác hoạch định chiến ược.

Trong năm 2019, trang thương mại điện tử FlexOffice.com của Tập đoàn Thiên Long đã hoàn thành mục tiêu liên kết tạo gian hàng quảng bá hình ảnh và sản phẩm Tập đoàn tại 4 sàn Thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam: Shopee, Tiki, Sendo, Lazada.

Ngoài ra, gian hàng Thương mại điện tử của Tập đoàn còn thuộc Top Partner Best in Stationery & Craft azada 2019, Top Nhà án hàng Uy tín được Lazada và Shopee gợi ý cho khách hàng mua sắm đối với ngành hàng văn phòng phẩm.

Trong các năm tới, FlexOffice.com đề ra mục tiêu: Trở thành trang web có lượt truy cập và mua sắm văn phòng phẩm nằm trong Top tìm kiếm tại Việt Nam. Mở rộng quảng bá và kinh doanh danh mục sản phẩm, nhãn hàng ngày càng đa dạng hơn

Doanh thu thuần hợp nhất của Tập đoàn trong năm 2019 đạt 3.252,5 tỷ đồng, tăng 13,9% so với năm 2018 và vượt 1,6% so với kế hoạch. LNST hợp nhất năm 2019 vẫn duy trì được đà tăng trưởng ở mức cao đạt 349,1 tỷ đồng, tăng 18,6% so với năm trước và hoàn thành 107,4% so với kế hoạch năm 2019. Dựa trên kết quả kinh doanh này, doanh nghiệp dự kiến thông qua cổ tức năm 2019 tỷ lệ 20% bằng tiền mặt. Dự kiến cổ tức năm 2020 là 20%.

Mộc Diệp(T/H)/ Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.