SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thích đeo tai nghe đi ngủ: Cô gái bỗng thấy tai mình bốc mùi khó chịu, rớm máu, có thể điếc vĩnh viễn

12:50, 14/10/2019
Em làm công việc văn phòng nên hay sử dụng tai nghe trong suốt 8 tiếng làm việc để không ảnh hưởng tới người khác. Tuy nhiên, kể từ ngày chăm dùng tai nghe thì thực sự em cảm thấy tai mình có vấn đề, nhiều khi hai người ngồi gần nhau nói chuyện mà em không nghe, cứ hỏi lại hoài. Thế là em mới nói với chồng em là bác sĩ, lão kêu em không bỏ sớm đi thì chả mấy chốc mà điếc đâu.

Em chả tin đâu nhưng mới sáng sớm hôm nay chồng em gửi cho em bài báo về trường hợp cô gái phải nhập viện cấp cứu vì đeo tai nghe thường xuyên đấy các mẹ. Đọc xong mà em rùng mình, chắc từ nay không dám làm vậy nữa đâu.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet


Cô gái bị chảy máu tai liên tục vì thói quen đeo tai nghe

Một cô gái ở Thái Lan vừa chia sẻ câu chuyện về hậu quả kinh khủng của việc đeo tai nghe khi ngủ. Được biết, cô gái này duy trì thói quen đeo tai nghe đi ngủ từ rất lâu rồi vì cô cho rằng thói quen này chẳng có tác hại hay nguy hiểm gì.

Cho tới một ngày nọ, cô đang ngồi và bỗng dưng thấy có mùi hôi tanh, tai ươn ướt nên mới sờ tay lên. Thật khủng khiếp khi tay cô dính toàn máu. Sau đó, gia đình đã đưa cô đi cấp cứu tại bệnh viện. Tại đây, bác sĩ kết luận có thể chiếc tai nghe đã bị rò rỉ diện. Đồng thời, bác sĩ cũng cảnh báo những ai còn giữ thói quen này thì bỏ đi càng sớm càng tốt.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet


Không chỉ đeo tai nghe đi ngủ mà việc đeo tai nghe thường xuyên cũng chẳng tốt lành chút nào. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thì có khoảng 1,1 tỷ người trong độ tuổi 12 – 35 có nguy cơ bị mất thính lực do tai nghe. Điều đáng nói là hầu như những người này không nhận thức được hậu quả của thói quen này.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet


Chăm đeo tai nghe hại thế nào?

+ Nguy cơ bị điếc vĩnh viễn:

Theo các chuyên gia, nếu thường xuyên sử dụng tai nghe và nghe với mức âm thanh quá lớn thì có khả năng gây suy giảm thính lực thậm chí là điếc vĩnh viễn.

+ Giảm khả năng nghe:

Việc đeo tai nghe thường xuyên hoặc nghe mới âm lượng lớn có thể làm giảm khả năng nghe của chúng ta. Theo Tổ chức Y tế Thế giới thì mức âm thanh tối đa mà tai chúng ta có thể chịu đựng được là 85 decibels. Mức này tương đương với tiếng ồn mà bạn nghe được khi ngồi trong ô tô ở một thành phố đônhg đúc. Đối với tai nghe, con số này ở mức trung bình còn mức tối đa của những thiết bị nghe nhạc hiện nay là 120 decibels. Nếu bạn nghe ở mức này trong vòng 15 phút sẽ khiến bạn bị suy giảm thính lực ngay lập tức.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet


+ Tổn thương não

Khi sử dụng tai nghe, chúng cũng phát ra sóng điện từ có thể gây tổn thương não. Điều này đã được các nhà khoa học thử nghiệm trên chuột và các loại thực vật. Nếu chúng ta đeo tai nghe và đi ngủ thì não sẽ bị kích thích trong suốt thời gian này. Do đó, hôm sau khi thức dậy bạn sẽ cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, mất tập trung…

+ Gây nhiễm trùng tai:

Sử dụng tai nghe thường xuyên rất dễ bị nhiễm trùng tai. Bởi khi sử dụng tai nghe chúng ta thường phải đẩy vào sâu trong khoang tai. Nếu chiếc tai nghe không được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên thì vi khuẩn, bụi bẩn trong đó sẽ xâm nhập vào khoang tai và gây viêm. Tai một khi đã bị viêm nhiễm mà còn tiếp tục sử dụng tai nghe thì khiến bạn còn nhiễm trùng nặng, luôn thấy ngứa ngáy khó chịu.

+ Mất thính lực tạm thời hoặc vĩnh viễn:

Theo các chuyên gia, khi sử dụng tai nghe thường xuyên với âm lượng lớn sẽ khiến sợi lông li ti vốn là lớp bảo vệ của tai bị tổn thương. Khi đó, chúng sẽ tiết ra một chất để làm giảm độ phân giải của âm thanh khiến chúng ta bị mất thính lực tạm thời. Nếu lúc này chúng ta tiếp tục sử dụng tai nghe thì sẽ khiến tai bị tổn thương dẫn tới mất thính lực vĩnh viễn.

Theo Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.