SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thị trường vé máy bay Tết Nguyên Đán 2023: Giá leo cao, nhiều chặng bay kín chỗ

13:17, 19/01/2023
Tết Nguyên đán đang đến rất gần, thị trường vé máy bay Tết Quý Mão 2023 cũng đang vào mùa sôi động với nhiều khuyến mãi, giá vé dù tăng cao những vẫn có nhiều chặng bay kín chỗ từ sớm.

Dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 dự kiến mọi người sẽ được nghỉ khoảng 10 ngày từ 29 tháng Chạp đến hết Mùng 8 tháng Giêng (từ ngày 20/01 đến 29/01/2023).

Mặc dù dự kiến thời gian nghỉ Tết là thế nhưng thực chất các hoạt động của ngày Tết đã bắt đầu từ khá sớm, nhiều du khách, gia đình đã đặt vé máy bay từ một tháng trước tết để có được những ưu đãi tốt, giá rẻ, còn để tránh giai đoạn cao điểm.

Thông thường giai đoạn bay cao điểm sẽ kéo dài từ 25 Âm lịch đến hết ngày 29 Âm lịch, trong thời gian này, giá vé máy bay ngày Tết sẽ bị đẩy lên cao hơn nhiều lần.

Thị trường vé máy bay Tết sôi động hơn khi Tết Nguyên Đán 2023 cận kề. (Ảnh minh hoạ)

Theo thống kê của Cục Hàng Không Việt Nam, kể từ đầu tháng đến nay, giá vé máy bay tết thường ở mức cao ngất ngưởng, một số chặng tuỳ thời điểm “cháy” vé từ sớm.

Trong đótỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đến các tỉnh miền Bắc, miền Trung đang có xu hướng tăng nhanh và nhiều đường bay có tỷ lệ đặt chỗ trên 90% vào các ngày sát Tết. Bởi vậy, giá vé những chặng bay này thường cao hơn so với chiều ngược lại hoặc với các chặng bay khác.

Cụ thể, tỷ lệ đặt chỗ cao tập trung vào các ngày trước Tết Âm lịch 2023 là ngày 14,15,16,17,18,19/1/2023 trên các chặng bay xuất phát từ Tân Sơn Nhất đi các Cảng hàng không miền Trung, miền Bắc như: TP. Hồ Chí Minh-Đà Nẵng (66-79%), TP. Hồ Chí Minh-Hải Phòng (66-90%), TP. Hồ Chí Minh-Huế (61-91%), TP. Hồ Chí Minh-Thanh Hóa (87-93%),…

Tại các chặng ngược lại, tỷ lệ đặt chỗ tập trung cao vào các ngày sau Tết Âm lịch 2023 là các ngày từ 26-30/01/2023 trên các chặng bay như: Đà Nẵng-TP. Hồ Chí Minh (71-86%), Hà Nội-TP. Hồ Chí Minh (48-87%), Hải Phòng-TP. Hồ Chí Minh (84-92%), Huế-TP. Hồ Chí Minh (75-91%), Thanh Hóa-TP. Hồ Chí Minh (81-92%),…

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam và các hãng bay nhanh chóng bổ sung thêm slot bay, tăng cường các chuyến bay đêm dịp tết, tăng ghế cung ứng,…

Theo chuyên trang trang booking Traveloka, xu hướng đặt vé máy bay ngày Tết mọi năm dường như không có sự thay đổi, các tỉnh hay thành phố lớn vẫn là tâm điểm đặt vé của du khách. Cao điểm nhất chắc chắn là các đường bay từ miền Nam ra miền Bắc hoặc miền Trung với giá vé tham khảo như sau:

- Vé máy bay TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội: 978.920 VNĐ/khách

- Vé máy bay TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng: 1.040.320 VNĐ/khách

- Vé máy bay TP. Hồ Chí Minh - Hải Phòng: 978.920 VNĐ/khách

Đến giai đoạn từ mùng 3, 4 thì các đường bay từ miền Bắc vào miền Nam sẽ lại nhộn nhịp với các đường bay như Hà Nội - TP. HCM hay Đà Nẵng - TP.HCM với giá vé tham khảo như sau:

- Vé máy bay Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh: 868.840 VNĐ/khách

- Vé máy bay Đà Nẵng - TP. Hồ Chí Minh: 780.040 VNĐ/khách

Những chặng bay Tết 2023 phổ biến theo chuyên trang đặt vé trực tuyến Traveloka

Ngoài ra nhiều gia đình sẽ đặt vé máy bay Tết để đi du lịch hoặc thăm người thân trong và ngoài nước, nên các đường bay như Hà Nội - Đà Lạt, Hà Nội - Phú Quốc, TP. Hồ Chí Minh - Phú Quốc, hay TP. Hồ Chí Minh - Nha Trang,... cũng sẽ hoạt động liên tục với giá vé tham khảo như sau:

- Vé máy bay Hà Nội - Đà Lạt: 978.920 VNĐ/khách

- Vé máy bay Hà Nội - Phú Quốc: 870.000 VNĐ/khách

- Vé máy bay Sài Gòn - Phú Quốc: 555.640 VNĐ/khách

- Vé máy bay Sài Gòn - Nha Trang: 600.920 VNĐ/khách

Nhiều đường bay nước ngoài sẽ phổ biến vào dịp Tết như Hà Nội - Tokyo, TP. Hồ Chí Minh - Singapore, Đà Nẵng - Seoul, TP. Hồ Chí Minh - Bangkok,... với mức giá vé tham khảo như sau:

- Vé máy bay Hà Nội - Tokyo: 4.015.000 VNĐ/khách

- Vé máy bay Sài Gòn - Singapore: 948.125 VNĐ/khách

- Vé máy bay Đà Nẵng - Seoul: 2.180.992 VNĐ/khách

- Vé máy bay TP Hồ Chí Minh - Bangkok: 1.222.470 VNĐ/khách

Mặt khác, chuyên trang đặt vé Vietnambooking.com cũng có những gói vé giá tốt từ các hãng hàng không trong nước: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và Bamboo Airways. Theo đó, giá vé dao động thấp nhất từ vài trăm ngàn đồng tuỳ theo chặng tới vài triệu đồng tuỳ theo chặng. Cùng với đó, cũng có hàng loạt đường bay quốc tế đến những thành phố trong khu vực Châu Á, Mỹ, Úc, Âu với mức giá thấp nhất từ 50 USD.

Có thể thấy, Tết Nguyên đán 2023 là thời điểm “bội thu” của ngành hàng không, ngành du lịch khi số lượng người lao động, sinh viên tại các thành phố lớn đổ về quê ăn Tết sau hơn 2 năm phải ở lại thành phố vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Bên cạnh đó, nhu cầu du xuân của các du khách lẻ, gia đình hiện đại trong dịp tết cũng ngày càng tăng cao qua các năm.

Dịp Tết là dịp "bội thu" của các hãng hàng không. (Ảnh: Internet)

Cũng theo đánh giá từ Cục Hàng không Việt Nam, thị trường vận tải hành khách nội địa bằng đường hàng không tăng trưởng nhanh nhưng vận chuyển quốc tế phục hồi chậm.

Đối với thị trường quốc tế, Cục Hàng không Việt Nam chủ động và tích cực trao đổi với Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và các nhà chức trách hàng không các quốc gia đối tác trong việc mở lại các đường bay quốc tế và hỗ trợ các hãng hàng không tháo gỡ khó khăn trong quá trình khôi phục các đường bay quốc tế đồng thời tăng thêm tần suất, tải cung ứng và điểm đến trong hoạt động khai thác của các hãng hàng không Việt Nam đến các quốc gia này.

Tín hiệu khởi sắc với các đường bay quốc tế là thị trường Trung Quốc đã mở cửa trở lại. Trước dịch, lượng khách quốc tế của thị trường Trung Quốc chiếm 35% tổng lượng khách quốc tế của Việt Nam.

Thiết nghĩ, việc tăng cường thu hút khách quốc tế không chỉ là bài toán của riêng ngành hàng không mà còn của toàn ngành du lịch trong dịp Tết Nguyên Đán cận kề và năm mới đang tới.

Linh Vũ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.