Thị trường quà tặng ngày Valentine tăng giá vẫn 'cháy hàng'
Năm nay, giá hoa tươi và quà tặng có xu hướng tăng nhẹ so với năm trước. Đặc biệt, một số loại hoa nhập khẩu và sản phẩm thủ công cao cấp có mức tăng đáng kể, thậm chí tăng 30 - 60% so với ngày thường.

Cùng với hoa thì một mặt hàng không thể "vắng mặt" trong dịp lễ Tình nhân là socola. Năm nay các cửa hàng quà tặng đều nhập số lượng lớn socola với nhiều mẫu mã, hương vị đa dạng, trong đó hầu hết là các loại sô cô la có giá vừa với túi tiền của giới trẻ. Các gói, hộp socola được trang trí với hình trái tim, nhiều màu sắc bắt mắt.

socola tươi bán chạy nhất, tiếp theo là những sản phẩm socola mix hạt khô và hoa quả các vị. Giá cả dao động từ 100.000- hơn 1 triệu đồng tùy sản phẩm.
Theo chuyên gia David Branch từ Viện Nghiên cứu Nông nghiệp và Thực phẩm Wells Fargo, dịp Valentine năm nay, giá các loại socola tăng khoảng 10-20% so với năm ngoái do giá ca cao đã tăng hơn gấp đôi kể từ đầu năm 2024. Giá ca cao đã đạt mức cao kỷ lục 12.646 USD/tấn vào tháng 12/2024. Theo Chỉ số giá sản xuất, trong hai năm qua chi phí sản xuất socola đã tăng hơn 167%, buộc các nhà bán lẻ phải điều chỉnh giá.
Trong báo cáo năm 2024, nhà sản xuất socola Thụy Sỹ Lindt cho biết, đây là một năm "đầy thách thức" do chi phí ca cao tăng kỷ lục và tâm lý người tiêu dùng yếu. Công ty đã tăng giá sản phẩm và dự báo xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm 2025.
Hershey’s, một trong những thương hiệu socola lâu đời nhất tại Mỹ, cho biết, họ sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác bán lẻ để đảm bảo cung cấp sản phẩm đa dạng phù hợp với các dịp lễ Tết và cố gắng giữ mức giá ổn định cho người tiêu dùng.
TH
TIN LIÊN QUAN
Tin khác
