SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thị trường ngày Vía Thần Tài năm Tân Sửu: Trâu vàng lên ngôi

16:44, 18/02/2021
(SHTT) - Chuẩn bị đến ngày Vía Thần Tài năm Tân Sửu, các doanh nghiệp kinh doanh vàng năm nay tung ra nhiều dòng sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu cầu may đầu năm của khách hàng. Đặc biệt, linh vật trâu vàng được nhiều người tìm mua.

Những năm gần đây, trào lưu mua vàng cầu may vào ngày vía Thần Tài rầm rộ hơn bao giờ hết. Không chỉ vàng miếng, nhẫn tròn trơn ép vỉ mà đồng vàng, lì xì vàng,... được nhiều người đặt mua với hy vọng sẽ có một năm nhiều may mắn, tài lộc sung túc.

Bắt đúng tâm lý khách hàng, các công ty vàng bạc lớn như PNJ, DOJI, Bảo Tín Minh Hải... đã nhanh chóng tung ra các dòng sản phẩm mới. Năm nay, bên cạnh các sản phẩm vàng nguyên chất, bao lì xì Thần Tài, linh vật trâu mạ vàng 24k được rao bán tràn ngập thị trường dịp vía Thần Tài. 

trau vang1

 

Tại PNJ, trong ngày Vía thần tài năm nay, ngoài sản phẩm vàng miếng PNJ, vàng miếng Phúc – Lộc – Tài, vàng miếng chữ Lộc – Tài được thiết kế cùng hình Kim Ngưu. Doanh nghiệp này tung ra một loạt sản phẩm mới như bộ sưu tập trang sức kim ngưu vàng 18k, vòng charm linh vật bằng vàng 24k nguyên khối với mỗi khóa chốt được khắc chữ “Lucky”.

Bên cạnh đó, những sản phẩm mới như bộ ba miếng vàng Xuân Phú Quý, bộ sản phẩm chiêu tài đắc lộc bằng vàng 18k với hình tượng Tỳ Hưu, Thiềm Thử, Kim Mao…được PNJ tung ra thị trường nhằm phục vụ nhu cầu phong thủy của khách hàng. 

Tương tự, Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI cũng cho ra mắt hàng trăm ngàn sản phẩm đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã, với hình tượng chính là Kim Ngưu – Trâu vàng. Ngoài ra, ngày Thần Tài năm nay DOJI còn chuẩn bị nhiều sản phẩm độc đáo khác như: sản phẩm vàng ép vỉ Thần Tài đại phát, Thần Tài thịnh vượng, nhẫn lộc phát tài…. Cùng với đó là các sản phẩm trang sức vàng 24k công nghệ 3D tinh xảo hay quà tặng mỹ nghệ kim bảo phúc… phù hợp nhu cầu đa dạng của khách hàng.

trau vang

 Thị trường ngày Vía Thần Tài năm Tân Sửu: Trâu vàng lên ngôi

Công ty SJC năm nay cũng chào bán tượng con trâu được chế tác tinh xảo, có trọng lượng từ 1 -10 lượng vàng, giá khoảng 55 triệu đồng/lượng. Riêng tượng vàng con trâu trọng lượng 5 -10 lượng vàng, ngoài mức giá 55 triệu đồng/lượng, người mua phải trả thêm phí gia công, chế tác 13-20 triệu đồng.

 Tương tự, hệ thống cửa hàng của Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu năm nay cũng chào bán nhiều sản phẩm vàng Thần Tài – Khai xuân đại phát, Linh vật trâu vàng – An khang hạnh phúc, Đĩnh vàng Tài lộc, trang sức nhẫn, lắc tay, dây chuyền chạm trổ trâu vàng may mắn…

Trong khi đó, ngoài các sản phẩm vàng Thần Tài có giá bán từ 3-5 triệu đồng/món, nhiều cửa hàng nhỏ lẻ ở Hà Nội còn hướng tới khách hàng có thu nhập trung bình qua việc chào bán các con trâu vàng có trọng lượng từ vài phân đến 1 chỉ vàng.

Thị trường đang khá đa dạng vì vậy khách hàng cần lưu ý mua sản phẩm vàng và mạ vàng đảm bảo chất lượng ở những cửa hàng có uy tín để tránh hàng kém chất lượng cũng như dễ dàng hơn trong việc bảo hành và thu đổi lại sau này.

Minh Châu

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.